13 giờ:59 phút Thứ năm, ngày 9 tháng 8 , 2018

Đội Bóng rổ Quân chủng PK-KQ được mùa huy chương

Sau 5 trận thắng liên tiếp, Đội Bóng rổ U19 (Đội U19) - Đoàn Thể thao Quân chủng PK-KQ đã có trận đấu căng thẳng với Đội U19 Thăng Long Warriors và chấp nhận dừng bước, giành Huy chương Đồng. Kết quả trên đánh giá đúng thực lực của các cầu thủ Đội U19 và cũng đánh dấu một năm gặt hái được nhiều thành công của Đội Bóng rổ Quân chủng.

Đội Bóng rổ Quân chủng PK-KQ được mùa huy chương
Một pha ghi bàn của Đội Bóng rổ U19 Quân chủng PK-KQ
trong trận bán kết gặp Đội U19 Thăng Long Warriors.

Từ ngày 16 đến 30-7, tại Đà Nẵng, đã diễn ra Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2018. Cùng Đội U19 hành quân đến sân thi đấu, chúng tôi thấy được sự hứng khởi và quyết tâm rất cao của các cầu thủ. Đại úy QNCN Nguyễn Quốc Huy - Huấn luyện viên Đội U19, cho biết: “Giải đấu lần này, Đoàn thể thao Quân chủng có 2 đội tham gia, tranh giải ở 2 hạng tuổi (U17 và U19). Tuần trước, với 7 trận thắng liên tiếp, Đội U17 đã giành chức vô địch. Còn Đội U19 cũng đã thắng 5 trận giòn giã, giành quyền vào bán kết. Hôm nay, Đội U19 đấu loại trực tiếp với Đội Thăng Long Warriors để vào chung kết tranh vô địch. Đây là đội bóng rất mạnh, đồng đều ở các vị trí. Trước khi thi đấu chúng tôi đã nghiên cứu kỹ chiến thuật của đối phương qua băng video để có đấu pháp hợp lý…”.

Khi 2 đội vào thi đấu, quan sát trực tiếp trên sân, chúng tôi thấy, Đội U19 của Quân chủng đã có chiến thuật hợp lý, phối hợp nhịp nhàng giữa các số, công - thủ linh hoạt và ném bóng ghi bàn chính xác. Trong 3 hiệp đấu đầu tiên, Đội U19 của Quân chủng luôn dẫn điểm (với tỉ số lần lượt là 23-15; 41-34; 59-58). Tuy nhiên, vào hiệp 4 quyết định kết quả trận đấu, đội bạn thay đổi đấu pháp bằng cách thi đấu áp sát, kèm chặt các cầu thủ tiền đạo, trung phong của ta. 2 đội giành giật, bám sát nhau từng điểm. Đến phút thứ 3 của hiệp đấu, đội bạn bất ngờ vươn lên dẫn trước với tỉ số 64-62. Kể từ đó, Đội U19 Quân chủng có dấu hiệu tâm lý, nôn nóng ghi bàn nên rất nhiều lần ném bóng không chính xác, kể cả các quả phạt trực tiếp. Trong khi đó, Đội U19 Thăng Long Warriors với sự từng trải, dày dạn kinh nghiệm hơn, họ đã bình tĩnh ngăn cản được rất nhiều đường lên bóng của đối phương và liên tiếp ghi bàn. Kết thúc trận đấu, Đội U19 Quân chủng để thua Đội U19 Thăng Long Warriors với tỷ số 72-81 và đành chấp nhận đồng giải 3, nhận Huy chương Đồng.

Sau trận đấu, Binh nhất Vũ Việt Hoàng - Đội trưởng Đội U19 của Quân chủng, chia sẻ: “Đội bạn nhỉnh hơn chúng ta về chuyên môn, song chúng tôi đã có đấu pháp hợp lý để kiềm chế họ. Tuy nhiên, khi để họ dẫn điểm, các cầu thủ đã mất bình tĩnh, nôn nóng nên động tác không chuẩn, phối hợp không nhịp nhàng nên dẫn đến thua trận. Đây là bài học sâu sắc cho chúng tôi trong việc rèn luyện tâm lý, bản lĩnh trong thi đấu…”.

Đại úy QNCN Nguyễn Quốc Huy cho biết, Đội U19 giành được Huy chương Đồng là đánh giá đúng thực lực. Với lực lượng mỏng, non trẻ, thành viên đội bóng đại đa số là lực lượng của Đội U17, trong trận hôm nay chỉ có 2 cầu thủ Đội U19. Tuy nhiên, với sự nỗ lực tập luyện, niềm khát khao chiến thắng, các cầu thủ Đội U19 đã cống hiến hết mình vì màu cờ, sắc áo. Cũng theo Đại úy QNCN Nguyễn Quốc Huy, để có kết quả như ngày hôm nay, Đội tuyển Bóng rổ, Đoàn Thể thao Quân chủng đã có sự chuẩn bị hết sức công phu, tỉ mỉ từ việc lựa chọn cầu thủ, tổ chức luyện tập, nghiên cứu đối phương để có đấu pháp hợp lý… Riêng Đội U17 được lựa chọn các thanh niên có đủ sức khỏe, tố chất từ 2 năm trước về Đoàn vừa học văn hóa, vừa huấn luyện; lần đầu tiên ra quân ở giải đấu lớn đã giành chức vô địch. Còn Đội tuyển 1, tháng 4 vừa qua đã giành chức vô địch tại Giải Bóng rổ các đội mạnh toàn quốc.

Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2018 đã khép lại, tuy không đạt được thành tích như mong muốn, nhưng cũng có thể khẳng định rằng, năm nay là một mùa bội thu của Đoàn Thể thao Quân chủng. Các đội bóng rổ đều mang huy chương về cho Đoàn. Đây cũng là những lần cọ xát, rút kinh nghiệm để Đội Bóng rổ Quân chủng ngày càng trưởng thành, vươn ra tầm vóc khu vực, quốc tế.

Bài, ảnh: LÊ HỮU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website