19 giờ:57 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 8 , 2018

Tổng công ty ACC bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Trường Xuân

Chiều 21-8, tại Quận 6, TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Trường Xuân, ngụ Phường 2, Quận 6.

Tổng công ty ACC bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Lê Trường Xuân
Đại tá Lại Văn Sâm - Chủ nhiệm chính trị Tổng công ty ACC
trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trường Xuân.

Tổng công ty ACC bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Lê Trường Xuân
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với ông Lê Trường Xuân.

Ông Lê Trường Xuân, sinh năm 1945, là thương binh 2/4. Ông và vợ ông - bà Huỳnh Thị Hoàng từng tham gia biệt động Sài Gòn trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, bị bắt và bị tù đày ở nhà tù Phú Quốc và Côn Đảo. Ông bà có 3 người con đều đã lập gia đình nhưng cuộc sống khó khăn, không có điều kiện ra ở riêng. Trước đây, gia đình ông Xuân gồm 3 thế hệ với 10 nhân khẩu sống chung trong căn nhà khá chật chội và đã xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân ông bà tuổi cao, sức yếu, không có điều kiện nâng cấp, sửa chữa ngôi nhà.

Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của gia đình ông Xuân, Tổng công ty ACC đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông. Căn nhà có diện tích 83m2 với tổng chi phí xây dựng, sửa chữa là 117 triệu đồng (trong đó có 70 triệu đồng được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Quân chủng PK-KQ và Tổng công ty ACC; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Phường 2, Quận 6, TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 20 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tự bảo đảm). Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Xuân.

Tại buổi lễ, Đại tá Lại Văn Sâm - Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty ACC đã trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Lê Trường Xuân; đồng thời trao phần quà của cán bộ, nhân viên Tổng công ty ACC tặng gia đình ông Xuân. Nhân dịp này, các đoàn thể địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày cho gia đình ông bà.

                                                                                       Tin, ảnh:  CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website