23 giờ:56 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 4 , 2024

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”

Ngày 26-4, Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị” lần thứ 2. Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có Đại tá TS Phạm Duy Nam - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga; Đại tá TS Trịnh Khắc Sáu - Viện trưởng Viện Y sinh nhiệt đới, Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga; thủ trưởng Ban Giám hiệu và đại diện các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”
Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân chủ trì Hội thảo.

Trường Sĩ quan Không quân tổ chức Hội thảo khoa học “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”
Các đại biểu tham quan phòng học chuyên dùng của các khoa giáo viên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu phân tích, luận giải và làm rõ mối quan hệ, trách nhiệm của các cơ quan, khoa, đơn vị đối với công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường. Cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và giới thiệu một số sản phẩm nghiên cứu khoa học tiêu biểu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Trong đó nêu bật “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị” là phương châm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đối với công tác giáo dục, đào tạo trong Quân đội. Đồng thời, đề xuất những biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh thực hiện phương châm “Chất lượng đạo tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Theo đó, nội dung giảng dạy của các khoa giáo viên cần phải đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện bay tại các trung đoàn và thực tiễn công tác ở đơn vị sau khi học viên tốt nghiệp. Nội dung huấn luyện bay phải đáp ứng chuẩn đầu ra trên từng loại máy bay, gắn lý thuyết với thực hành; gắn huấn luyện dẫn đường, kỹ thuật lái, xử lý bất trắc với ứng dụng chiến đấu, diễn tập, thực hành bắn, ném bom, đạn thật.

Kết luận Hội thảo, Đại tá Ngô Vĩnh Phúc - Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch tổ chức Hội thảo. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết của cấp trên về công tác giáo dục, đào tạo. Trực tiếp là quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 20-NQ/ĐU ngày 30-3-2023 của Đảng ủy Trường Sĩ quan Không quân về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Nhà trường trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG, NHƯ KHUÊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website