14 giờ:27 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 9 , 2018

Lữ đoàn Công binh 28 tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc

Sáng 11-9, Lữ đoàn 28 đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà đồng đội cho Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc - Nhân viên Doanh trại, Phòng Hậu cần, Lữ đoàn 28. Dự Lễ khánh thành, bàn giao có đại biểu Phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu, thủ trưởng Lữ đoàn Công binh 28 và đại biểu chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân Cụm 10, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội cùng toàn thể gia đình.

Lữ đoàn Công binh 28 tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc 
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà đồng đội.

Gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, dù phải mang trong mình bạo bệnh nhưng bản thân luôn nỗ lực cố gắng, gương mẫu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, được đồng đội yêu mến, tin phục.

Từ hoàn cảnh của Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc, để không ngừng phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”. Với tinh thần tương thân, tương ái, Lữ đoàn Công binh 28 chủ động tham mưu, đề nghị cấp trên xây dựng nhà đồng đội tặng gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc. Được sự  nhất trí của trên, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn Công binh 28 đã lãnh đạo, chỉ đạo Phòng Hậu cần Lữ đoàn tiến hành tổ chức triển khai xây dựng “Nhà đồng đội” cho gia đình đồng chí Đinh Hoài Bắc.

Lữ đoàn Công binh 28 tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc
Thủ trưởng Phòng Dân vận Quân chủng PK-KQ trao quyết định
và tặng quà cho gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc.

Trong quá trình triển khai thi công, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhất là thời gian cuối vào mùa mưa ...Song đơn vị thường xuyên nhận được sự quan tâm, phối hợp có hiệu quả từ cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương, cùng gia đình đồng chí Đinh Hoài Bắc. Sau gần 3 tháng thi công, với nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền 70.000.000đ, kết hợp với công sức hàng trăm ngày công xây dựng của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 30, của các cơ quan Lữ đoàn Công binh 28, cùng với nguyên vật liệu và nguồn vốn của gia đình, đến nay công trình đã hoàn thành bảo đảm khang trang, chất lượng đúng yêu cầu kỹ thuật và an toàn tuyệt đối.

Lữ đoàn Công binh 28 tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà đồng đội cho gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc
Các đại biểu chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm
cùng gia đình Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc.

 Phát biểu tại Lễ bàn giao ngôi nhà, Thượng úy QNCN Đinh Hoài Bắc đã xúc động, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm về mọi mặt của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với gia đình. Đồng thời, hứa sẽ khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm, đùm bọc của cấp trên và chính quyền, nhân dân địa phương.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website