21 giờ:45 phút Thứ ba, ngày 2 tháng 10 , 2018

Lính kỹ thuật Trung đoàn 910 làm theo lời Bác

Những năm qua, góp phần cho hoạt động bay thắng lợi của Trung đoàn 910, Trường SQKQ có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ những người làm công tác kỹ thuật thuộc Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không (BĐKTHK). Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bên cạnh phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tập thể, trên từng vị trí công tác, mỗi cá nhân trong đơn vị đã học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu từ những việc làm, hành động cụ thể, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trong công việc.

Lính kỹ thuật Trung đoàn 910 làm theo lời Bác 
Cán bộ, kỹ thuật viên Xưởng bảo dưỡng Kỹ thuật Hàng không trao đổi kinh nghiệm.

Thiếu tá Lê Minh Đức - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn BĐKTHK, Trung đoàn 910, cho biết: “Thông qua những tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác đã lan tỏa những việc làm tốt đến các cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị, thúc đẩy mọi người cùng nhau nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trên cương vị là Phó Tiểu đoàn trưởng, Đại úy Lê Hữu Xuân đã học tập Bác về phong cách khoa học, dân chủ, sâu sát trong quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm. Anh là người có phương pháp, tác phong công tác khoa học, có kế hoạch làm việc chặt chẽ, phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, đúng chức trách và giải quyết tốt các mối quan hệ công tác, lời nói luôn đi đôi với hành động. Đồng thời, Đại úy Lê Hữu Xuân cũng tích cực, chủ động bám nắm đơn vị và nhiệm vụ, cùng các đồng chí trong ban chỉ huy đơn vị kịp thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh. Cùng với đó, anh luôn lắng nghe, tiếp thu và giải đáp các ý kiến thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới trong phạm vi quyền hạn và báo cáo lên cấp trên theo quy định, nhất là các chế độ, chính sách, tiêu chuẩn của bộ đội.

Còn Thiếu tá QNCN Nguyễn Trọng Tôn - Phó Xưởng trưởng Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật (BDKT) nhận thức rằng bản thân phải luôn gương mẫu, nói đi đôi mới làm thì mới giáo dục, động viên được anh em trong bộ phận phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần “giỏi một việc, biết nhiều việc”, xuất thân là kỹ thuật viên chuyên ngành Máy bay động cơ, khi được giao đảm nhiệm cương vị Phó Xưởng trưởng Xưởng BDKT, Nguyễn Trọng Tôn đã tích cực học tập, tích lũy thêm kiến thức các chuyên ngành Thiết bị hàng không, Vũ khí hàng không, Vũ khí điện tử... Trên cương vị được giao, anh đã cùng với Ban chỉ huy Xưởng tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm, bảo dưỡng, sửa chữa, khắc phục hỏng hóc, duy trì nâng cao độ tin cậy KTHK, phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện bay của Trung đoàn. Bản thân anh trong quá trình công tác cũng là người có nhiều giải pháp, cải tiến ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn; tiêu biểu như các giải pháp: “Hệ thống bọc dầu động cơ”, “Giá đỡ động cơ AI-25TL” đã giảm được công sức bộ đội, tăng tính an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng VKTBKT. Bên cạnh đó, Thiếu tá QNCN Nguyễn Trọng Tôn còn là một trong những thành viên của Tổ chuyên gia kỹ thuật đầu ngành của Trung đoàn 910, chuyên tập trung khắc phục các hỏng hóc khó, bảo đảm tốt khí tài cho hoạt động bay huấn luyện, SSCĐ của Trung đoàn.

Với Thượng úy QNCN Vũ Hữu Trường, bất cứ nhiệm vụ gì được giao anh cũng tận tâm, tận lực thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Là Kỹ thuật viên trưởng, Trường luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn và bản lĩnh chính trị. Trong học tập, cùng với việc nắm chắc kiến thức cơ bản của nhà trường, Trường đã tích cực nghiên cứu tìm hiểu qua tài liệu, sách báo và kinh nghiệm của đàn anh đi trước. Trong thực hiện nhiệm vụ, Trường luôn thận trọng, tỉ mỉ, thực hiện nghiêm Điều lệ công tác kỹ thuật. Đối với những sự cố, hỏng hóc phát sinh, Trường luôn cố gắng khắc phục nhanh các hỏng hóc, kịp thời đưa máy bay vào thực hiện nhiệm vụ. Riêng với các hỏng hóc phức tạp, Trường thường xuyên trao đổi, tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp có kinh nghiệm để đưa ra phương án sửa chữa, khắc phục nhanh và chính xác nhất. Với những thành tích đạt được trong công tác, năm 2016, Thượng úy QNCN Vũ Hữu Trường được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, năm 2017 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”.

Như vậy, trên từng cương vị công tác, những người lính kỹ thuật Trung đoàn 910 đã tích cực học tập, làm theo Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho việc bảo đảm kỹ thuật, góp phần để Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ bay huấn luyện, đào tạo và bảo vệ vững chắc vùng trời Nam Trung Bộ.

 Bài, ảnh:THÀNH TRUNG-MAI ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website