13 giờ:15 phút Thứ năm, ngày 18 tháng 10 , 2018

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo Đề tài “Tổng kết Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972”

Ngày 18-10, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội thảo Đề tài “Tổng kết Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972”. Tham dự Hội thảo có Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu - Cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Trung tướng Nguyễn Văn Phiệt - nguyên Phó Tư lệnh về Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam và đại biểu, thủ trưởng một số cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng PK-KQ. Đại tá Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì Hội thảo.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo Đề tài “Tổng kết Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972”
Đại tá Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng, chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe Ban Đề tài báo cáo quá trình và kết quả biên soạn Đề tài “Tổng kết Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972”. Theo đó, Đề tài “Tổng kết Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972” được thực hiện trong 2 năm (2017, 2018). Quá trình thực hiện, Ban Đề tài đã bám sát tiến trình, thực hiện các bước cơ bản, đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Đề cương chi tiết được thảo luận, biên soạn và hoàn chỉnh, báo cáo các cơ quan chức năng thẩm định. Sau quá trình biên soạn và chỉnh sửa, tháng 6-2018, bản thảo Đề tài được gửi xin ý kiến đóng góp của các tướng lĩnh, nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học trong và ngoài Quân chủng. Kết cấu của Đề tài gồm 3 phần cơ bản: Phần thứ nhất (Những yếu tố tác động đến Chiến dịch Phòng không bảo vệ yếu địa Hà Nội, Hải Phòng tháng 12- 1972); Phần thứ 2 (Diễn biến, kết quả chiến dịch); Phần thứ 3 (Ưu, khuyết điểm về chỉ đạo, tổ chức thực hiện chiến dịch và những bài học kinh nghiệm).

Chiến dịch Phòng không bảo vệ Hà Nội, Hải Phòng cuối tháng 12-1972 là đỉnh cao nghệ thuật tác chiến PK-KQ, được rất nhiều người quan tâm, trước đó đã có rất nhiều công trình, đề tài khoa học quân sự tìm hiểu và cũng có rất nhiều tài liệu tuyên truyền về chiến dịch này. Trong gần 2 năm thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong Ban Đề tài đã tập trung tâm huyết trong quá trình sưu tầm tài liệu, gặp gỡ nhân chứng, xây dựng đề cương và bắt tay vào biên soạn. Trong quá trình biên soạn, Ban Đề tài cũng cố gắng tìm tòi, đối chiếu, xác minh để nội dung được chính xác, đầy đủ và toàn diện hơn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phát biểu đóng góp ý kiến về những nội dung, chi tiết cần chỉnh sửa, bổ sung. Sau Hội thảo, Ban Đề tài sẽ tiếp thu, hoàn chỉnh nội dung, báo cáo Chủ nhiệm Đề tài hoàn chỉnh để đề nghị Hội đồng Khoa học cấp Quân chủng nghiệm thu, sau đó làm thủ tục in ấn, phát hành.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website