14 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 23 tháng 10 , 2018

Quân chủng PK-KQ trao đổi chuyên môn về cứu hộ đường không với Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản

Sáng 23-10, Đoàn Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản do Trung tá Sato Shoko - Cán bộ Phòng Chính sách quốc tế, Cục Chính sách phòng vệ, Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Đón tiếp và làm việc với Đoàn tại Bộ Tư lệnh Quân chủng có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, cùng đại diện cơ quan chức năng của Quân chủng.

Đoàn Chuyên gia Cứu hộ, cứu nạn Hàng không Nhật Bản thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ	 
Đoàn Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm 
tại Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ. 

Trong buổi tiếp Đoàn, Thiếu tướng Bùi Anh Chung đã giới thiệu khái quát truyền thống của Quân chủng PK-KQ Việt Nam, đồng thời thông báo với Đoàn những nét khái quát về tình hình nhiệm vụ của Quân chủng trong công tác tìm kiếm cứu nạn cũng như cứu hộ, cứu nạn Hàng không.

Đoàn Chuyên gia Cứu hộ, cứu nạn Hàng không Nhật Bản thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ
Đoàn Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản làm việc với 
đại diện các cơ quan của Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ.

Tiếp đó, Đoàn Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản đã có cuộc làm việc với Phòng Cứu hộ - Cứu nạn và Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn đường không (Bộ Tham mưu). Tại đây, hai bên đã trao đổi về chuyên môn cũng những kinh nghiệm, kỹ năng đối với nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn Hàng không; chia sẻ về tình hình biến đổi khí hậu khó lường trong thời gian gần đây ở khu vực và thế giới; những giải pháp ứng phó trước những diễn biến về thiên tai như động đất, sóng thần, bão lũ... có thể xảy ra, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại đối với con người và kinh tế của nhân dân. Đồng thời, hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực về cứu hộ, cứu nạn Hàng không.

                                                            Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website