8 giờ:36 phút Thứ ba, ngày 12 tháng 12 , 2023

Đoàn Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Quân chủng Phòng không-Không quân

Ngày 11-12, Đoàn Bộ Quốc phòng Nhật Bản do Thiếu tướng Shirai Ryoji - Cục trưởng Cục Nhân sự - Đào tạo, Bộ Tham mưu Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản làm trưởng đoàn đã đến thăm Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Đón đoàn tại Bộ Tư lệnh Quân chủng có Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng, cùng đại diện các phòng chức chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Đoàn Bộ Tham mưu Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản thăm Quân chủng.
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các phòng chức năng của Quân chủng chụp ảnh lưu niệm
với Đoàn Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Đoàn Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Quân chủng Phòng không-Không quân
Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ trao đổi với Thiếu tướng Shirai Ryoji.

Đoàn Bộ Tham mưu Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản thăm Quân chủng.
Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ trao quà tặng Thiếu tướng Shirai Ryoji.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn chào mừng Đoàn Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đến thăm Quân chủng; chúc chuyến thăm và làm việc của Đoàn thành công tốt đẹp. Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn đánh giá cao sự hợp tác quốc phòng giữa hai nước nói chung cũng như của lực lượng Không quân hai nước nói riêng thời gian qua; đồng thời trao đổi cùng Thiếu tướng Shirai Ryoji một số vấn đề về kinh nghiệm đào tạo phi công quân sự của hai nước.

Thiếu tướng Shirai Ryoji đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu mà Quân chủng PK-KQ đã dành cho Đoàn; đồng thời, mong muốn Lực lượng Không quân hai nước Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm về lĩnh vực đào tạo phi công quân sự, tìm kiếm cứu nạn đường không và những vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm; nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực không quân.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website