7 giờ:4 phút Thứ hai, ngày 11 tháng 7 , 2016

EDER LẬP CÔNG, BỒ ĐÀO NHA VÔ ĐỊCH EURO 2016

Sau 120 phút kịch chiến, Bồ Đào Nha bước lên ngôi vô địch EURO 2016 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của cầu thủ vào thay người Eder.

 Bồ Đào Nha đã trở thành nhà tân vô địch châu Âu sau chiến thắng trước chủ nhà Pháp ở trận chung kết rạng sáng nay. Dù mất Ronaldo từ sớm vì chấn thương, nhưng họ vẫn chơi rất kiên cường, trước khi hạ gục đối thủ bằng bàn thắng duy nhất của Eder ở phút 109 trong hiệp phụ.

Trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ là một màn so tài chiến thuật đầy hấp dẫn giữa 2 đội bóng khôn ngoan và tính quái nhất ở EURO 2016, giữa 2 ngôi sao rực sáng nhất Griezman và Ronaldo giải đấu. Thực tế trận đấu đã khởi đầu đúng với sự mong đợi đó. 

Hai đội đều thi đấu dồn dập, áp sát để giành thế trận và hy vọng có thể tạo lợi thế trước. Chỉ trong ít phút đầu, hàng loạt tình huống bắn phá khung thành đã được hai đội tạo ra, từ những đôi chân của Nani hay Moussa Sissoko. Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất vẫn đến từ người hùng của Pháp là Antoine Griezmann, với cú đánh đầu rất kỹ thuật ở phút thứ 10, khiến thủ thành Rui Patricio của Bồ Đào Nha phải bay người hết cơ mới cản phá được. 

Trận đấu đang diễn cân bằng và hấp dẫn, song một sự cố diễn ra đã làm hỏng tất cả. Phút thứ 17, Ronaldo bị tiền vệ Dimitri Payet phạm lỗi khá bạo và dính chấn thương đầu gối rất nặng. CR7 rất đau đớn, nhưng cố tiếp tục thi đấu. Nhưng đến phút 25, anh đã bật khóc trong đau đớn và quyết định không thi đấu tiếp. HLV Fernando Santos rút anh ra để thay bằng Ricardo Quaresma.

Ronaldo phải rời sân sớm vì chấn thương
Ronaldo phải rời sân sớm vì chấn thương.

Sau khi Ronaldo rời sân, trận đấu đã hoàn toàn thay đổi kịch bản. Bồ Đào Nha không chơi đôi công với Pháp nữa, thay vào đó lui về phòng ngự, chơi rất rắn ở giữa sân, chỉ nhằm phá lối chơi của Pháp. Trận chung kết đáng chờ đợi đã diễn khá buồn tẻ, rời rạc. Gần như không có cơ hội nào diễn ra trong 20 phút cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Pháp đẩy cao nhịp độ thi đấu và thế trận tấn công của họ đã sáng sủa hơn đôi chút. Bàn thắng đã đến rất gần với Pháp ở phút 66, khi Griezmann băng cắt rất tinh tế và đánh đầu lái bóng từ quả tạt của Kingsley Coman bên cánh trái, nhưng rất tiếc bóng lại đi sạt xà ngang. 

Đến phút 75, một cơ hội tuyệt vời nữa của Pháp vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng, khi Oliver Giroud tung ra cú sút chéo góc rất hiểm hóc, nhưng lần này thủ thành Patricio đã xuất thần cản phá.

Phút 90+2, Pháp chút nữa đã có thể quyết định trận đấu, khi Gignac dứt điểm ở cự ly cận thành, đã đánh bại cả hàng thủ Bồ Đào Nha, bóng chỉ chờ đi vào lưới, nhưng lại dội vào mép trong cột dọc… bật ra. 

Trận đấu kết thúc 90 phút chính thức với tỷ số hòa 0-0, hai đội phải thi đấu thêm hiệp phụ. Trong thời gian hiệp phụ, Bồ Đào Nha lại chơi hay hơn và đã có 2 cơ hội rất ngon ăn. Và đến phút 109, điều kỳ diệu đã xảy ra, Eder đi bóng xuất thần xộc thẳng vào hàng thủ dày đặc của Pháp trước khi tung ra cú dứt điểm cháy lưới Pháp, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước trong niềm vui sướng tột độ của NHM Bồ và sự ngỡ ngàng của hàng triệu CĐV Pháp. 

Les Bleus không còn gì để mất đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không có điều kỳ diệu nào xảy ra. Chủ nhà Pháp đã chịu thất bại cay đắng, phải nhìn Bồ Đào Nha giương cúp vô địch EURO 2016 ngay tại thánh địa Stade de France.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Pháp: 
Lloris; Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra; Pogba, Matuidi; Payet (Coman, 58’), Griezmann, Sissoko (Martial, 110’); Giroud (Gignac, 78’).
Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro; Mario, W.Carvalho, R.Sanches (Eder, 78’), A.Silva (Moutinho, 67’); Nani, Ronaldo (Quaresma, 25’).
Theo Bongdaplus
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website