7 giờ:57 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 4 , 2018

Zidane chưa hết băn khoăn về người hỗ trợ Ronaldo

HLV Zinedine Zidane có gần như đầy đủ lực lượng cho chuyến hành quân của Real Madrid đến Munich vào đêm thứ Tư tới. Zizou chỉ lăn tăn một vị trí duy nhất, đó là ai sẽ chơi bên cạnh Cristiano Ronaldo.

 
Zidane chưa hết băn khoăn về người hỗ trợ Ronaldo
 
4 ngôi sao chọn lấy 1
HLV Zidane đã chọn được 10/11 cầu thủ sẽ đá chính tại Allianz Arena đêm thứ Tư tới. Thủ môn Keylor Navas, các hậu vệ Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos và Marcelo; 4 tiền vệ Casemiro, Luka Modric, Toni Kroos và Isco; Cristiano Ronaldo lãnh ấn trung phong, chỉ còn duy nhất người chơi bên cạnh CR7, Zizou vẫn chưa biết chọn ai. 
 
Nếu theo phương án cũ ở trận đại thắng Juventus 3-0 tại Turin, Karim Benzema sẽ đá chính. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp hiện không biết… ghi bàn. Trong chiến dịch Champions League mùa này, Benzema mới chỉ có đúng 2 pha lập công, đều vào lưới đối thủ yếu APOEL Nicosia tại vòng bảng. 
 
Dù vậy, nói Benzema không hữu dụng thì không phải. Sự thực là Real ít nhiều vẫn cần đến kinh nghiệm dày dạn của chân sút người Pháp. Benzema không cần sắm vai tay săn bàn, thứ BHL Real trông đợi là anh biết làm nền để CR7 tỏa sáng mà thôi. Về mặt này, Zizou tin cậy Benzema cũng có lý do riêng của ông, chứ không phải vì tình… đồng hương. 
 
Nhưng trong tay Zizou vẫn còn tới 3 lựa chọn khác ở vai trò này. Gareth Bale, Lucas Vazquez và Marco Asensio đều là những ứng viên sáng giá, tài năng của họ đều đã được thể hiện. Nếu không có Vazquez vào sân để phối hợp với Ronaldo, không chắc Real đã có thể “sống sót” trước sức kháng cự mãnh liệt của Juve ở trận tứ kết lượt về. Chính Vazquez đã bị phạm lỗi dẫn đến quả penalty quyết định ở phút bù giờ.
 
Zidane đã chọn được 10/11 cầu thủ đá chính trước Bayern, trừ vị trí hỗ trợ Ronaldo trên hàng công
Zidane đã chọn được 10/11 cầu thủ đá chính trước Bayern, trừ vị trí hỗ trợ Ronaldo trên hàng công
 
Chưa thể đoán trước HLV Zidane toan tính những gì về mặt chiến thuật trong cuộc đọ sức Bayern trên sân khách, đó mới là nguyên nhân trực tiếp để Zizou quyết định chọn ai trong số những Benzema, Bale, Vazquez hay Asensio chơi bên cạnh Ronaldo. 
 
Cơn đau đầu dễ chịu
Chọn người chơi bên cạnh Ronaldo là cơn đau đầu của Zizou, nhưng nó cũng cho thấy sự dồi dào về sức mạnh của Real. Ngay cả khi Los Blanco vắng một vài trụ cột nhất định, thì đội ngũ dự bị trong tay Zizou vẫn hoàn toàn đủ khả năng gánh vác trọng trách. 
 
Đây là điều tối quan trọng với các đội bóng lớn tranh tài ở Champions League. Bởi ở đấu trường có chất lượng cao bậc nhất châu Âu này, không đội nào có thể chơi với một đội hình, một chiến thuật duy nhất từ vòng bảng đến trận chung kết. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao cũng đồng nghĩa với việc các HLV có đủ điều kiện để xoay xở về nhân sự, chiến thuật trong những hoàn cảnh cụ thể. 
 
Zizou không phải HLV được đánh giá cao về các bài vở chiến thuật, không thuộc mẫu HLV có nhiều phát kiến về chuyên môn. Thứ mà HLV Zidane giỏi nhất là khả năng lắp ghép, giúp các ngôi sao của Real thực hiện nhuần nhuyễn những bài vở sẵn có. 
 
Bayern chắc chắn đã chuẩn bị rất kỹ các phương án để “chăm sóc” Ronaldo, nhưng sẽ không dễ để đối phó với cả dàn vệ tinh hùng hậu bên cạnh CR7. Có lẽ rất nhiều HLV phải ganh tị với điều kiện mà Zizou đang được hưởng tại Real. 
Bale là đối tác số một của CR7
Trong 4 ứng viên chơi bên cạnh Ronaldo, thì Bale là đối tác số một của tiền đạo người Bồ Đào Nha. Ở mùa này, Bale đã 4 lần thực hiện đường chuyền quyết định để CR7 ghi bàn trên mọi mặt trận. Benzema cũng có 4 lần kiến tạo cho CR7, nhưng thời gian ra sân của anh nhiều hơn hẳn so với Bale (2.719 phút so với 1.973 phút trên mọi mặt trận). Vazquez có 3 đường chuyền giúp CR7 ghi bàn, thống kê này với Asensio chỉ là 1. 
Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website