7 giờ:47 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 11 , 2018

Việt Nam - Myanmar: Hòa trên thế thắng

Tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng trong một ngày kém duyên, đội tuyển Việt Nam đã để đội Myanmar cầm hòa 0-0 trong trận đấu diễn ra tối 20-11, trên sân Thuwunna.

Thêm một trận đấu nữa tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng ít hơn đối thủ (trận trước với Malaysia là 31%, còn đối đầu với Myanmar là 47%). Việc tuyển Việt Nam kiểm soát bóng ít hơn Myanmar không có gì khó hiểu khi nhìn vào cách nhập cuộc thì các học trò của HLV Park Hang-seo ưu tiên mặt trận phòng ngự trước khi triển khai tấn công. Với Myanmar, việc đấu trên sân nhà cùng cách nhập cuộc tự tin đã giúp họ triển khai thế trận tốt hơn. Cầu thủ Myanmar chơi áp sát nhanh, không ngại va chạm khiến tuyển Việt Nam nhiều lần mất bóng.
Hòa trên thế thắng

 Pha tranh chấp quyết liệt. Ảnh: Đức Đồng

Không kiểm soát bóng nhiều, nhưng có thể thấy tuyển Việt Nam rất lợi hại trong những đợt phản công và tạo ra sự bất ngờ cho đội bạn. Trận này, với vai trò hậu vệ phải nhưng Văn Đức lại là nhân tố đột biến của HLV Park Hang-seo. 3 cú sút trong hiệp 1, trong đó có 1 pha dứt điểm dội cột dọc cho thấy khả năng tấn công của Văn Đức khá lợi hại. Ngoài ra, Quang Hải, Công Phượng cũng tạo ra nhiều đột biến với những pha đi bóng và sút xa. Đội Myanmar dù kiểm soát bóng tốt nhưng lại chơi theo công thức khá đơn giản: Đánh biên và chuyền ngược lại để tuyến hai dứt điểm. Khả năng sút xa tốt của đội Myanmar đã nhiều lần được kiểm chứng ở AFF Cup 2018, song đội Việt Nam với cự ly đội hình hợp lý đã dễ dàng hóa giải sự nguy hiểm của đội bạn.

Nếu như Văn Đức mang đến sự khác biệt cho đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1 thì ở hiệp 2 HLV Park Hang-seo đã dồn cả sự hy vọng cho Trọng Hoàng. Tiền vệ FLC Thanh Hóa xuất hiện đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải, trong khi Văn Đức được đẩy lên đá  thay Văn Quyết. Khả năng lên công về thủ, những pha ngoặt bóng và tạt bóng lợi hại của Trọng Hoàng đã nhiều lần khiến hàng phòng ngự đội bạn chao đảo. Ngoài ra, với sự góp mặt của Hùng Dũng, hàng tiền vệ của đội Việt Nam hoạt động hiệu quả khi kiểm soát thế trận tốt hơn. Cùng với lối chơi lắt léo của Văn Toàn, hàng công tuyển Việt Nam có sự đột biến đáng kể. Sau hiệp 1 nhập cuộc thận trọng, tuyển Việt Nam đã có thế trận hợp lý hơn trong hiệp 2 khi buộc đối phương phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Trong đó, nổi bật là tình huống Văn Toàn bị từ chối bàn thắng ở phút 76 vì trọng tài cho rằng lỗi việt vị. Theo quan sát của chúng tôi, đây là tình huống trọng tài biên đã thiếu tập trung khi thực tế Văn Toàn đã ghi bàn hợp lệ.

Tung ra 15 cú sút, trong đó có 5 pha dứt điểm trúng đích, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều thời cơ để “kết liễu” đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, đội tuyển Việt Nam đã không thể xuyên thủng mành lưới của đội bạn và đành chấp nhận hòa 0-0. Dù sao một điểm trước tuyển Myanmar không phải là kết quả tệ đối với đội Việt Nam bởi thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn nắm trong tay quyền tự quyết cho ngôi đầu bảng A.

 

Ý kiến chuyên gia:

Cựu danh thủ, nhà giáo Đặng Gia Mẫn: Tuyển Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ

Có lẽ không chỉ riêng tôi mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều tiếc nuối khi đội nhà đã không thể tận dụng cơ hội để đánh bại Myanmar. Sút xa, sút gần, đánh đầu... chúng ta đã làm tất cả nhưng may mắn đã ngoảnh mặt. Thật khó có thể chê trách chiến thuật của HLV Park Hang-seo bởi mọi quyết định sử dụng và thay thế nhân sự đều được ông thực hiện hiệu quả. Dù tuyển Việt Nam có kiểm soát bóng ít hơn đối thủ nhưng chúng ta đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tôi nghĩ, tuyển Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ dù hòa Myanmar bởi thêm một lần nữa hàng phòng ngự của chúng ta đã ghi dấu ấn với sự xuất sắc của những Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng.

Tình huống Văn Toàn thoát xuống và ghi bàn, tôi cho rằng hợp lệ. Trọng tài đã mắc sai lầm cơ bản bởi đây là tình huống mười mươi mà bất cứ ai, bất cứ vị trí nào cũng có thể quan sát được. 

Dù bị Myanmar cầm hòa 0-0 nhưng tuyển Việt Nam cần tự hào bởi những gì họ đã làm được ở trận này. Tất cả đều đang nằm trong sự tính toán, kiểm soát của HLV Park Hang-seo.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website