13 giờ:38 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 11 , 2018

Kho K333 thi đua hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Những ngày này, có mặt tại Kho K333, Cục Kỹ thuật, Quân chủng PK-KQ, chúng tôi cảm nhận rõ sự hân hoan, phấn khởi trên từng gương mặt của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ. Từ Ban chỉ huy Kho đến các phân kho, không khí thi đua trong lao động, công tác diễn ra sôi nổi, tích cực, khẩn trương nhằm lập thành tích cao nhất hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (19-12-1978/19-12-2018).

Thi đua hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống
Cán bộ, chiến sĩ Kho K333 tích cực củng cố cảnh quan môi trường đơn vị.

Chúng tôi có mặt tại Kho K333, Cục Kỹ thuật khi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị đang tích cực củng cố cảnh quan, môi trường đơn vị và hoàn tất các công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống. Tại các khu vực của đơn vị, không khí làm việc diễn ra tích cực, khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao. Nhờ bàn tay khéo léo của bộ đội, doanh trại đơn vị đã được vệ sinh sạch sẽ; hệ thống tường bao, nhà làm việc, nhà ở được sơn, sửa khang trang, sạch đẹp; các thảm cỏ, bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng; hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động được thay mới… đã góp phần tôn lên diện mạo mới cho đơn vị.

Thượng tá Phùng Đắc Tam - Chủ nhiệm Kho K333, cho biết: “Doanh trại có được diện mạo như hôm nay là nhờ vào công sức rất lớn của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Do nguồn kinh phí hạn hẹp, chúng tôi đã phát huy nội lực, thành lập “Tổ công tác” với tổ viên là những cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có tay nghề cao để tham gia xây dựng, củng cố cảnh quan, môi trường đơn vị. Hoạt động này vừa tạo khí thế thi đua sôi nổi, vừa giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng đơn vị”.

Trao đổi với Thượng tá Lê Thế Tuyển - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho K333, chúng tôi được biết, với tình cảm và trách nhiệm hướng về kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống, cùng với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong năm, Kho K333 đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “40 ngày hành động kiểu mẫu”. Trong thời gian thi đua (từ ngày 10-11 đến 19-12), các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện 3 nhất, 1 an toàn (Ý chí, trách nhiệm cao nhất; hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2018 tốt nhất; chấp hành kỷ luật nghiêm nhất; an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động). Đợt thi đua cao điểm đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, khơi dậy trong cán bộ, nhân viên, chiến sĩ lòng tự hào, ý thức tự lực, tự cường, tinh thần chủ động, quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Để trực tiếp tìm hiểu về khí thế thi đua của cán bộ, nhân viên, Thượng tá Lê Thế Tuyển dẫn chúng tôi đi tham quan thực tế các phân kho của đơn vị. Tại Phân kho 4, trong bộ trang phục nghiệp vụ lấm lem dầu mỡ, những người lính thợ đang chăm chú kiểm tra từng thông số kỹ thuật và lau chùi, bảo quản cẩn thận vũ khí, khí tài đơn vị quản lý. Nhìn hệ thống VKTBKT trong nhà kho được sắp xếp, bố trí gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ; hệ thống sổ sách được đăng ký, ghi chép cẩn thận, tỉ mỉ… chúng tôi hiểu rằng, để có được kết quả này, công sức mà những người lính thợ nơi đây bỏ ra là rất lớn. Trung tá Lê Công Vinh - Phó Chủ nhiệm Kho K333, kiêm Phân kho trưởng Phân kho 4, cho biết: “Đơn vị chúng tôi quản lý một số lượng lớn VKTBKT trong khi quân số biên chế còn thiếu; hệ thống nhà kho còn chưa bảo đảm… song, cán bộ, nhân viên Phân kho luôn khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt việc quản lý, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT để sẵn sàng bàn giao cho các đơn vị thực hiện nhiệm vụ”.

Tại Phân kho 2, không khí làm việc của cán bộ, nhân viên cũng diễn ra rất nghiêm túc. Trung úy QNCN Nguyễn Văn Hà - Thủ kho, chia sẻ “Với những người lính thợ chúng tôi, nhà kho như “trái tim” của mình, nên ngoài việc bảo quản, bảo dưỡng cẩn thận VKTBKT, chúng tôi còn tổ chức tuần tra, canh gác 24/24 giờ trong ngày, nhất là vào dịp cao điểm, ngày lễ, Tết để bảo đảm an toàn cho đơn vị. Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống, những người lính thợ chúng tôi luôn xác định sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ để góp một phần công sức tiếp tục tô thắm thêm bề dày truyền thống đơn vị”.

Truyền thống 40 năm xây dựng, trưởng thành của Kho K333 đã tạo động lực, khí thế cho những người lính thợ hôm nay khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của đơn vị “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website