10 giờ:22 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 11 , 2018

Sức lan tỏa từ một cuộc thi

Cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng (6-3- 1949 / 6-3-2019) do Ban Công đoàn Quân chủng PK-KQ tổ chức đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ, QNCN, công nhân viên quốc phòng ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Sức lan tỏa từ một cuộc thi
Đoàn cán bộ Lớp tập huấn Công đoàn Quân chủng PK-KQ
tặng quà cho học sinh Trường SOS Hy Vọng, TP Đà Nẵng.

Hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng, Cục Chính trị Quân chủng đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị và phát động cho mọi đối tượng tham gia cuộc thi. Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút không những đoàn viên công đoàn mà còn có cả cán bộ, đảng viên, quần chúng tham gia. Toàn Quân chủng có hơn 5.450 bài dự thi; cấp cơ sở đã chấm và trao giải cho 250 bài có thành tích cao; có 12/12 đơn vị tham gia dự thi cấp Quân chủng. Quân chủng đã chấm và trao giải cho 9 tập thể và 15 cá nhân có bài thi đạt điểm cao. Sau hội thi, chất lượng hoạt động Công đoàn ở các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng ngày càng được nâng lên.

Thượng tá Mai Xuân Anh - Trưởng Ban Công đoàn Quân chủng, cho biết: “Cái được của Cuộc thi là đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm từ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đến từng đoàn viên. Từ đó mọi người quan tâm và ý thức trách nhiệm hơn trong hoạt động công đoàn ở các cơ quan, đơn vị”.

Trung tá QNCN Tạ Quốc Cường - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy A32, người giành giải đặc biệt của Cuộc thi, chia sẻ: “Qua hội thi này, cán bộ, đoàn viên đã hiểu sâu hơn về lịch sử, truyền thống ngành Công đoàn Quốc phòng, cũng như vai trò của Công đoàn ở các nhà máy, xí nghiệp. Nhờ vậy mà ý thức, trách nhiệm của đoàn viên đối với hoạt động của Công đoàn ngày càng tốt hơn. Ngoài công tác chuyên môn, họ còn vận động thân nhân tham gia các hoạt động của Công đoàn Nhà máy, như: Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... Đặc biệt, thời gian qua Công đoàn Nhà máy A32 đã tổ chức hoạt động thiện nguyện 46 buổi với hơn 500 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia tại Trung tâm bảo trợ xã hội và Làng Hy Vọng của thành phố Đà Nẵng”.

Còn Trung tá QNCN Đặng Thy Nga - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan Bộ Tham mưu thì trải lòng: “Khác với khối các nhà máy, xí nghiệp, CĐCS cơ quan Bộ Tham mưu là tổ chức Công đoàn khối hành chính, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, quân số đông và đại đa số là sĩ quan, QNCN. Thời gian trước, trong ý nghĩ của mọi người, là quân nhân đã sinh hoạt trên nhiều tổ chức như đảng, đoàn, hội đồng quân nhân, phụ nữ… thì không nhất thiết phải vào tổ chức công đoàn. Trước thực trạng đó, Ban chấp hành Công đoàn đã gặp trực tiếp từng người để tuyên truyền, vận động, làm cho họ hiểu được chế độ, chính sách và chức năng của Công đoàn là bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên. Bên cạnh đó, tranh thủ sự giúp đỡ của lãnh đạo chỉ huy các cấp để hoạt động Công đoàn có chất lượng, hiệu quả. Chính vì thế số lượng đoàn viên ngày càng tăng; nhiều sĩ quan, QNCN đã tự giác, tích cực tham gia hoạt động của Công đoàn. Đặc biệt, thông qua cuộc thi, nhiều cán bộ, đoàn viên của Bộ Tham mưu đã hiểu sâu sắc hơn về vai trò của tổ chức Công đoàn, ngày càng tham gia tích cực hơn. Trong phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhiều sản phẩm đề tài sáng tạo do CĐCS cơ quan Bộ Tham mưu phát động và tổ chức thực hiện đạt giải cao. Điển hình là Sáng kiến “Nghiên cứu, thiết kế chế tạo hệ thống tự động hoá quản lý, chỉ huy điều hành bay tại đài chỉ huy, sở chỉ huy trung đoàn và sư đoàn không quân” của Thiếu tá Phạm Xuân Bảo - Trợ lý Ban VQ2 đã đạt giải nhất cấp Quân chủng”.

Có thể nói rằng, Cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng đã để lại dấu ấn mạnh mẽ đến các cơ quan, đơn vị, thu hút nhiều lực lượng tham gia, đạt chất lượng tốt. Sức lan tỏa của Cuộc thi đã góp phần làm chuyển biến nhận thức đến hành động cho cán bộ, đoàn viên; đây là cơ sở để hoạt động của các tổ chức Công đoàn trong toàn Quân chủng ngày càng chất lượng, hiệu quả.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website