14 giờ:40 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 11 , 2018

Cuộc tổng “sát hạch” cán bộ phân đội

Từ ngày 19 đến 22-11, Sư đoàn 363 đã tổ chức Hội thi Cán bộ phân đội năm 2018. Tham gia Hội thi có 85 thí sinh là cán bộ các phân đội ở các đơn vị trong toàn Sư đoàn.

Cuộc tổng “sát hạch” cán bộ phân đội
Các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết Điều lệnh quản lý bộ đội.

Đại tá Phạm Văn Tính - Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi, cho biết: “Hội thi nhằm đánh giá năng lực quản lý bộ đội và trình độ huấn luyện của cán bộ cấp phân đội ở các đơn vị. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ phân đội nâng cao nhận thức chính trị, trình độ huấn luyện, khả năng tổ chức chỉ huy, quản lý bộ đội; đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra biện pháp thiết thực để nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện đội ngũ cán bộ phân đội; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, quản lý kỷ luật, thực hiện điều lệnh, xây dựng chính quy; nâng cao khả năng hoàn thành nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời của Sư đoàn…”.

Tại Hội thi, các thí sinh trải qua các phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết tập trung các nội dung: Công tác Đảng, công tác chính trị; Điều lệnh quản lý bộ đội; các văn bản về chấp hành Điều lệnh và xây dựng chính quy; xử lý tình huống trong công tác giáo dục, quản lý bộ đội; công tác hậu cần; công tác kỹ thuật. Đối với nội dung thực hành, các thí sinh tiến hành làm và báo cáo văn kiện chiến đấu (đối với cán bộ quân sự); kế hoạch CTĐ, CTCT trong chiến đấu (đối với cán bộ chính trị).

Điểm nhấn trong Hội thi lần này là Sư đoàn kiểm tra 100% cán bộ phân đội. Đây là dịp để các đồng chí cán bộ phân đội có điều kiện cọ sát, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, góp phần thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao. Các nội dung trong Hội thi được các cơ quan Sư đoàn chuẩn bị rất cụ thể và toàn diện. Bên cạnh những nội dung thường xuyên trong công tác huấn luyện tại đơn vị, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ đưa thêm vào kiểm tra các nội dung mới như: Hệ thống công văn, chỉ thị về công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; quy định xây dựng chính quy ngành kỹ thuật năm 2018 của Quân chủng; Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chất hành Trung ương (Khóa XII) về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; âm mưu chống phá của các thế lực thù địch trên mạng Internet; mạng xã hội trong Quân đội hiện nay…

Thiếu tá Nguyễn Việt Dũng - Chính trị viên Tiểu đoàn 66, Trung đoàn 295, chia sẻ: “Được đơn vị giao nhiệm vụ tham gia Hội thi, tôi đã nỗ lực luyện tập, đồng thời tham khảo thêm tài liệu để thực hiện tốt các nội dung của Hội thi. Qua Hội thi, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, nhất là kỹ năng tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT, công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, công tác quản lý bộ đội cũng như điều lệnh đội ngũ, làm cơ sở trong quá trình huấn luyện, quản lý bộ đội, xây dựng đơn vị VMTD”.

Do làm tốt công tác chuẩn bị, sự điều hành chặt chẽ, khoa học của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Hội thi Cán bộ phân đội của Sư đoàn 363 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Trung đoàn 238, giải nhì toàn đoàn cho Trung đoàn 285; đồng thời khen thưởng, biểu dương 12 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc các nội dung tại Hội thi.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website