15 giờ:58 phút Chủ nhật, ngày 15 tháng 1 , 2023

Trung đoàn 930 nâng cánh bay bảo vệ vùng trời Miền Trung

Năm 2022, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua. Đây là phần thưởng xứng đáng, đồng thời là động lực để cán bộ, chiến sĩ bước vào mùa Xuân mới với quyết tâm mới.

Trung đoàn 930 nâng cánh bay bảo vệ vùng trời Miền Trung
Trực thăng Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 huấn luyện bay cứu hộ, cứu nạn ở nhà cao tầng. Ảnh:
LÊ HỮU

Chúng tôi tới Trung đoàn 930 vào ngày cuối năm. Cả đơn vị được trang hoàng rực rỡ bởi cờ, hoa và những pa nô, khẩu hiệu đón mùa Xuân mới-2023. Sau cái bắt tay thật chặt, Trung tá Nguyễn Văn Lai - Trung đoàn trưởng giới thiệu: “Hiện nay, Trung đoàn đang quản lý, khai thác các loại máy bay Mi-8, Mi-17, Mi-171E cùng các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Nhiệm vụ của đơn vị là bay quan sát, trinh sát, chỉ thị mục tiêu trên không, mặt đất, mặt nước, trên biển đảo; vận tải, vận chuyển phục vụ nhiệm vụ quân sự khu vực Miền Trung, Tây Nguyên và Nam vịnh Bắc Bộ; bay chuyên cơ phục vụ các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng; tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cấp cứu; phòng chống bão lụt, thiên tai; bay huấn luyện đào tạo học viên phi công trực thăng cho Trường Sĩ quan Không quân. Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, năm 2022, Trung đoàn 930 đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Trung đoàn VMTD, mẫu mực, tiêu biểu”.

Trong giai đoạn hiện nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn tác động, chi phối như: Yêu cầu nhiệm vụ trên giao đòi hỏi ngày càng cao; lực lượng phi công, thành viên tổ bay còn thiếu so với biên chế; máy bay, trang bị kỹ thuật qua nhiều năm khai thác sử dụng, khí tài thay thế khan hiếm, đơn vị đóng quân phân tán nên khó khăn trong công tác quản lý, chỉ huy, điều hành tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; điều kiện ăn ở, sinh hoạt của bộ đội còn gặp nhiều khó khăn… Song, với tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết, sáng tạo, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã nỗ lực phấn đấu tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hằng năm, Trung đoàn luôn thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ cả trên không và mặt đất, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm; tổ chức tốt các chuyến bay nhiệm vụ, diễn tập bắn đạn thật, chi viện hỏa lực trong hiệp đồng quân binh chủng với Quân khu 5, Quân đoàn 3, Vùng 3 Hải quân; bay thả dù cho các lực lượng trong và ngoài Quân chủng; huấn luyện đào tạo các phi công (tổ bay) đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Bay bắn mục tiêu mặt đất ngày, đêm, bay bắn đội hình, bắn mục tiêu mặt biển và bay tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn...

Thượng tá Trần Năng Suất - Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Với nhiều lần sáp nhập, chia tách và tái thành lập, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 930 luôn nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, ý thức tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống 45 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị hôm nay luôn ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, xây dựng Trung đoàn trở thành một trong những điểm sáng của Sư đoàn 372 trong Phong trào Thi đua quyết thắng”.

Được biết, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, trong những năm qua, Trung đoàn 930 còn cùng với các đơn vị trong và ngoài Quân đội tham gia các cuộc diễn tập tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lụt bão, thiên tai; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn và cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra. Trung đoàn đã tổ chức nhiều chuyến bay tìm kiếm cứu nạn, thả hàng cứu trợ đồng bào vùng lũ, lụt các tỉnh miền Trung, tham gia lao động giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng nông thôn mới… Với những đóng góp trong các hoạt động giúp dân, những năm qua Trung đoàn 930 đã được UBND TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Uỷ ban quốc gia TKCN tặng bằng khen và nhiều phần thưởng khác.

Trải qua những năm tháng thử thách, gian khổ, với nỗ lực phấn đấu không ngừng, Trung đoàn 930 đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu, vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Đây là cơ sở vững chắc để Trung đoàn tiếp tục xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, cùng với các đơn vị trong Sư đoàn 372 thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

NHƯ NGỌC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website