9 giờ:20 phút Chủ nhật, ngày 24 tháng 7 , 2016

Bộ đội PK-KQ với EURO 2016: Nhiệm vụ là trên hết

Do phần lớn các trận đấu của EURO 2016 diễn ra ở thời điểm mà các cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội phải thực hiện các chế độ học tập, công tác và sinh hoạt trong ngày. Do vậy, dù tất cả các trận đấu đều được phát sóng miễn phí trên các kênh sóng VTV của Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng các cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng PK-KQ không thể thưởng thức giải đấu một cách trọn vẹn, bởi họ còn phải tập trung cho nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

 Vòng chung kết EURO 2016 diễn ra tại Pháp từ ngày 10/6 đến ngày 10/7/2016 có 24 đội tham gia và được chia thành 6 bảng với tổng số 51 trận đấu. Các trận đấu diễn ra trên 10 sân vận động của nước Pháp vào các khung giờ: 20 giờ, 23 giờ và 2 giờ sáng theo giờ Việt Nam. Đây là thời điểm mà các cán bộ, chiến sĩ phải tập trung cho nhiệm vụ sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu trời Tổ quốc.
Bộ đội PK-KQ với EURO 2016: Nhiệm vụ là trên hết

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh thuộc Phòng Hành chính-Hậu cần (Bộ Tham mưu) theo dõi Lịch thi đấu EURO 2016.

Ở cơ quan Quân chủng PK-KQ, Tiểu đoàn Vệ binh thuộc Phòng Hành chính - Hậu cần (Bộ Tham mưu) là đơn vị có nhiều Hạ sĩ quan – Binh sĩ. Tiểu đoàn có nhiệm vụ tuần tra, canh gác bảo vệ, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ... trong khu vực cơ quan Quân chủng. Khi nói đến EURO 2016, từ cán bộ Tiểu đoàn đến các chiến sĩ đều bày tỏ niềm háo hức, mong chờ. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẵn sàng gác sang một bên tình yêu với bóng đá.

Trung tá Nguyễn Bá Trịnh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Vệ binh cho biết: “Mặc dù rất thích xem EURO nhưng chúng tôi xác định tập trung cao độ cho nhiệm vụ, bởi vì đây cũng là thời điểm mà kẻ xấu có thể lợi dụng xâm nhập, phá hoại, gây ảnh hưởng đến an ninh khu vực cơ quan Quân chủng. “Đón” EURO 2016, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, đảm bảo các thiết bị nghe nhìn như: ti vi, radio, báo chí… nhằm giúp cho bộ đội theo dõi tin tức thời sự trong nước, thế giới và đọc-nghe-xem EURO nhanh chóng, kịp thời. Đối với các trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ thứ 7 và Chủ nhật, căn cứ vào tình hình thực tế mà đơn vị sẽ tổ chức cho bộ đội theo dõi trực tiếp qua ti vi”.

Binh nhất Nguyễn Văn Kiện - Chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn Vệ binh, người được giao nhiệm vụ canh gác tại cổng ra vào Trạm khách 99 (Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng) chia sẻ: “Em rất thích xem bóng đá, nhất là giải bóng đá có sự tham gia của các đội tuyển quốc gia Châu Âu. Tuy nhiên, vì nhiệm vụ nên em tạm gác sang bên niềm yêu thích đó. Em sẽ xem lại các trận đấu của giải vào các thời điểm thích hợp theo quy định của đơn vị, hoặc cập nhật kết quả, tình huống hay của các trận đấu qua báo chí, bản tin Thể thao 24/7 và Thể thao 360 độ của Đài Truyền hình Việt Nam”.

Còn Thiếu tá Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) thì cho hay: “Do phần lớn các trận đấu diễn ra giữa lúc đêm khuya nên bộ đội không thể xem trực tiếp qua ti vi, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến nền nếp, chế độ, cũng như sức khỏe của bộ đội. Do vậy, các cán bộ sẽ tổng hợp và thông tin lại kết quả và diễn biến các trận đấu trong giờ đọc báo, xem thời sự hàng ngày của đơn vị, hoặc bộ đội cũng có thể theo dõi kết quả, phần phản ánh, bình luận giải đấu qua báo chí tại phòng Hồ Chí Minh”.

Riêng đối với các học viên thuộc các học viện, nhà trường trong Quân chủng, thời gian diễn ra EURO cũng là thời điểm mà họ đang chuẩn bị cho thi cuối kỳ hoặc thi tốt nghiệp, nên ưu tiên số một vẫn là nhiệm vụ học tập. Dù rất nuối tiếc nhưng phần lớn các học viên đều bày tỏ quyết tâm dành thời gian cho học tập và thi cử. Hạ sĩ Hồ Ngọc Việt Dũng - Học viên Lớp Vô tuyến (Trường Sĩ quan Không quân) tâm sự: “Đây là sự kiện thể thao rất hấp dẫn đối với chúng tôi, nhưng đúng vào thời điểm ôn thi cuối kỳ nên chúng tôi cần phải tập trung cho việc ôn luyện, thi cử. Là những nhân viên kỹ thuật tương lai, tôi xác định nhiệm vụ học tập là quan trọng nhất ở thời điểm này. Tôi sẽ cùng các đồng nghiệp đón chờ những mùa EURO sau”.

Được biết, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị duy nhất nắm bản quyền truyền hình các trận đấu của EURO 2016 trên lãnh thổ Việt Nam. VTV sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp 51 trận đấu của giải đấu sôi động bậc nhất hành tinh này trên các kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6, VTV6 HD. Bên cạnh các kênh truyền hình truyền thống, VTV cũng sẽ cung cấp nội dung EURO 2016 trên hạ tầng internet và thiết bị di động. Hy vọng rằng, với những cách “thưởng thức” khác nhau, cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng sẽ có một mùa EURO thú vị và đầy ý nghĩa.

THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website