15 giờ:38 phút Thứ sáu, ngày 24 tháng 8 , 2018

Công Phượng tỏa sáng, đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng ở những phút cuối trận đã giúp đội tuyển (ĐT) Olympic Việt Nam đánh bại ĐT Olympic Bahrain để lần đầu tiên giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết ASIAD.

 ĐT Olympic Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với ĐT Olympic Bahrain bằng quyết tâm chiến thắng để giành vé đi tiếp. Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo buộc phải sử dụng đội hình 4-4-3 bởi Hùng Dũng và Đình Trọng đã bị chấn thương, không thể góp mặt.

ĐT Olympic Việt Nam đã nhập cuộc khá thận trọng và rất tích cực áp sát mỗi khi ĐT Olympic Bahrain có bóng. Trong khi đó, với thể hình và tốc độ vượt trội, Olympic Bahrain đã liên tục chơi pressing trước phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Đội bóng đến từ Trung Đông có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên ở phút thứ 23 khi Bughammar Ahmed thoát xuống dứt điểm tung lưới ĐT Olympic Việt Nam, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ này đã ở vào thế việt vị.

Công Phượng tỏa sáng, đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD
Bughammar Ahmed tỏ ra tiếc nuối khi bàn thắng của anh không được công nhận. Ảnh: Zing.vn.

Bên phía ĐT Olympic Việt Nam, Quang Hải và Anh Đức cũng đã có được những tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng đáng tiếc là bóng đều đi không trúng đích.

Đến phút 42,  ĐT Olympic Bahrain bất ngờ bị mất người khi Sanad Ahmed phải nhận thẻ đỏ rời sân sau một pha vào bóng ác ý với Văn Thanh. 

Công Phượng tỏa sáng, đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD
Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Văn Thanh. Ảnh: Zing.vn.

Dù có được lợi thế hơn người nhưng ĐT Olympic Việt Nam cũng không thể tận dụng được những phút ít ỏi còn lại của hiệp 1 để có được bàn thắng.

Những phút đầu hiệp 2, dù có lợi thế về quân số nhưng khả năng tấn công của ĐT Olympic Việt Nam vẫn không được cải thiện nhiều. Trong khi đó, ĐT Olympic Bahrain vẫn tích cực tấn công và khiến các hậu vệ ĐT Olympic Việt Nam phải hoạt động khá vất vả. Đáng chú ý, đội bóng áo trắng còn có một tình huống dứt điểm làm bó tay thủ thành Bùi Tiến Dũng ở phút 63 nhưng rất may xà ngang đã cứu thua cho ĐT Olympic Việt Nam.

Công Phượng tỏa sáng, đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD
Tình huống sút phạt nguy hiểm của cầu thủ Marhoon Mohamed bên phía Bahrain đưa bóng đi trúng xà ngang. Ảnh: Zing.vn.

Trong thời gian thi đấu của hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã lần lượt tung Hà Đức Chinh, Công Phượng và Văn Toàn vào sân. Những sự thay đổi này đã dần mang lại hiệu quả khi Olympic Việt Nam chơi khởi sắc và có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, phải đến phút 88 của trận đấu, ĐT Olympic Việt Nam mới có được bàn thắng nhờ công của Công Phượng. Trong một tình huống tấn công ở bên cánh phải, bóng đến chân cầu thủ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai và tiền đạo này đã ra chân "nhanh như chớp" để mang về bàn thắng "quý hơn vàng" cho ĐT Olympic Việt Nam.

Công Phượng tỏa sáng, đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD
Công Phượng ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu cùng các đồng đội. Ảnh: Zing.vn.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Bahrain cũng không thể có được bàn gỡ.

Đánh bại ĐT Olympic Bahrain 1-0, Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào tới vòng tứ kết ASIAD. Đối thủ của ĐT Olympic Việt Nam ở vòng tiếp theo sẽ là ĐT Olympic Syria, đội vừa vượt qua ĐT Olympic Palestine với tỷ số sát nút 1-0 ở trận đấu trước đó ít giờ.

Theo: qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website