8 giờ:38 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 1 , 2019

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tập huấn cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND

Sáng 7-1, Cục Phòng không Lục quân - Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân (CNPK) đã khai mạc lớp tập huấn cán bộ trung, cao cấp Phòng không Lục quân, Phòng không nhân dân (PKLQ, PKND) năm 2019. Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ dự và phát biểu khai mạc. Đại tá Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục PKLQ, chủ trì lớp tập huấn. Tham gia tập huấn có 180 cán bộ đến từ các Quân khu, Quân đoàn, Binh chủng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh (BTL) Thủ đô Hà Nội, BTL Bộ đội Biên phòng, BTL Cảnh sát biển và Học viện PK-KQ.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tập huấn cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND
Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ,
phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.
Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tập huấn cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND
Các đại biểu dự khai mạc tập huấn.

Lớp tập huấn là dịp để Cơ quan CNPK toàn quân bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tham mưu Phòng không và định hướng một số nội dung nghiên cứu địch cho cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND, qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn trong chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác PKLQ, PKND năm 2019 và trong thời gian tới.

Cơ quan Chủ nhiệm Phòng không toàn quân tập huấn cán bộ trung, cao cấp PKLQ, PKND
Đại tá Nguyễn Mạnh Khải - Cục trưởng Cục PKLQ,
phát biểu khai mạc tập huấn.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9-1), các đại biểu tập trung nghiên cứu các chuyên đề: Âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch; phương pháp làm bài tập và tổ chức luyện tập kíp chiến đấu SCH Lữ đoàn PPK; một số nội dung cơ bản Nghị định 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về công tác PKND; qui trình diễn tập PKND cấp tỉnh (thành phố); đồng thời thống nhất các mẫu biểu báo cáo huấn luyện, các nội dung, phương pháp soạn thảo văn kiện chiến đấu và các trang, thiết bị của SCH Lữ đoàn PPK, SCH Phòng không Sư đoàn bộ binh và một số mẫu biểu báo cáo về tác chiến. Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn còn có hoạt động tham quan tại Lữ đoàn Phòng không 673, Quân đoàn 2.

Phát biểu khai mạc tập huấn, Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ yêu cầu lớp tập huấn quán triệt nghiêm túc mục đích, yêu cầu, tổ chức thực hiện đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra; ngoài các nội dung theo kế hoạch, lớp tập huấn cần tích cực, chủ động nghiên cứu, trao đổi thêm các nội dung mới, các vấn đề mới; tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả chặt chẽ, hiệu quả. Trên cơ sở các nội dung đã được giới thiệu, sau tập huấn các cán bộ cần vận dụng hiệu quả vào thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website