8 giờ:53 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 1 , 2019

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới

Chúng tôi đến Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn 363 khi đơn vị đang trong giai đoạn tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2019. Dưới cái lạnh của tiết trời mùa Đông, cán bộ, chiến sĩ vẫn hăng say luyện rèn, quyết tâm huấn luyện giỏi, hoàn thành nội dung, chương trình tập huấn.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới 
Thủ trưởng Cục Quân huấn, BTTM kiểm tra công tác
chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 11.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chiến - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 11, cho biết: Năm 2019, Sư đoàn 363 tiếp nhận và huấn luyện CSM từ các địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện CSM, đơn vị đã ổn định biên chế khung huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục. Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; quản lý, giải quyết tư tưởng trong quá trình huấn luyện. Đặc biệt, đơn vị chú trọng huấn luyện cho đội ngũ cán bộ khung phải gần gũi, thật sự sâu sát với chiến sĩ, đến với chiến sĩ bằng trách nhiệm, tình thương của người anh đi trước, tạo điều kiện để CSM nhanh chóng làm quen, thích nghi trong môi trường Quân đội và thực hiện đúng nội dung, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện. Ngoài ra, Tiểu đoàn đã điều chỉnh, sắp xếp đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, trình độ, năng lực để quản lý, huấn luyện CSM đạt hiệu quả, có chất lượng cao hơn.

Theo Trung tá Bùi Thế Phương - Chính trị viên Tiểu đoàn, công tác chuẩn bị tiếp nhận CSM là khâu rất quan trọng. Bởi, nếu không làm tốt ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống của bộ đội. Chính vì vậy, đơn vị thực hiện tốt việc nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng cũng như hoàn cảnh gia đình của từng người để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp CSM yên tâm công tác và hoàn thành mọi nhiệm vụ trên giao. Đơn vị đã chỉ đạo các chi đoàn lập kế hoạch, xây dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu, tọa đàm, sinh nhật đồng đội để tạo không khí sôi nổi ngay từ những ngày đầu chiến sĩ mới bước chân vào đơn vị.

Một trong những thuận lợi cơ bản là đơn vị được trên quan tâm đầu tư xây dựng trở thành một trong những trung tâm huấn luyện chiến sỹ mới lớn của Quân chủng với 2 dãy nhà 3 tầng, 5 dãy nhà 2 tầng; hệ thống nhà ăn, hội trường, hồ bơi, khu rèn luyện thể thao, vui chơi giải trí với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt, học tập cho bộ đội. Với phương châm chuẩn bị và tạo điều kiện thuận lợi nhất để CSM yên tâm công tác, nhanh chóng ổn định nơi ăn, ở và bước vào huấn luyện được ngay, Tiểu đoàn đã làm tốt hệ thống biển, bảng chính quy, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Với nguồn kinh phí từ cấp trên hỗ trợ và hàng nghìn ngày công của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã tiến hành quét vôi, mua sắm đồ dùng sinh hoạt phục vụ bộ đội; đồng thời làm mới và sửa chữa nhiều mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện; xây mới 3 bảng tin thi đua, san tạo mặt bằng xây dựng vườn hoa. Tiểu đoàn còn bảo đảm đầy đủ các loại báo, tạp chí và phương tiện nghe nhìn nhằm phục vụ tốt nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ…

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, tin tưởng rằng Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn 363 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện năm 2019, tạo tiền đề vững chắc để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CAO THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website