13 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 1 , 2019

Kho K332 thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống

Những ngày đầu năm mới 2019, đến Kho K332, Cục Kỹ thuật, chúng tôi thực sự ấn tượng trước sự đổi thay của đơn vị. Kho như được khoác lên mình bộ áo mới khi các dãy nhà ở, nhà làm việc được sơn sửa khang trang, sạch, đẹp; hệ thống bồn hoa, cây cảnh được trồng thêm mới và cắt tỉa gọn gàng; các tuyến đường nội bộ, khuôn viên đơn vị được vệ sinh sạch sẽ; hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động được thay mới với các nội dung mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi - 2019 và chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Kho (6-3-1969 / 6-3-2019). Tại các cơ quan, đơn vị, không khí thi đua trong lao động, công tác diễn ra sôi nổi, tích cực; cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đoàn kết, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống
Cán bộ, chiến sĩ Kho K332 củng cố cảnh quan môi trường đơn vị.

Trung tá Trần Bá Huy - Chủ nhiệm Kho K332, cho biết: “Hướng về kỷ niệm ngày truyền thống, thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Kho đã tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, lòng tự hào của cán bộ, chiến sĩ khi được học tập, công tác ở đơn vị có bề dày truyền thống 50 năm xây dựng, phát triển; từ đó, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao trong thực hiện các nhiệm vụ. Hiện nay, toàn Kho đang đẩy mạnh thực hiện 3 trọng tâm công tác (xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm 2019 bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức cho bộ đội đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 bảo đảm vui tươi, an toàn, tiết kiệm; tiếp tục hoàn thiện và làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của Kho diễn ra vào ngày 6-3-2019)”.

Cùng với đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua thường xuyên, Kho K332 đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “50 ngày hành động mẫu mực”, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống. Trong thời gian 50 ngày (từ 16-1 đến 6-3), các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện 2 nhất, 2 không (nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao nhất; thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất. không vi phạm kỷ luật Quân đội, pháp luật của Nhà nước; không để xảy ra mất an toàn trong thực hiện các nhiệm vụ và mất an toàn giao thông). Điểm nhấn của đợt thi đua là ngoài thực hiện các nội dung, chỉ tiêu của Kho phát động; căn cứ vào đặc điểm, nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị tự xác định từ 2-3 nội dung trọng tâm, trọng điểm để đột phá trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng Thượng tá Nguyễn Huy Chiến - Phó Chủ nhiệm Kho đến kiểm tra nền nếp làm việc tại các Phân kho, chúng tôi thấy được không khí thi đua trong lao động của cán bộ, nhân viên nơi đây diễn ra rất khẩn trương, nghiêm túc. Tại Phân kho 3, bên trong các nhà kho, vũ khí trang bị được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng; trên các kiện hàng có đầy đủ nhãn hòm, phiếu bao gói bảo quản; tất cả tem, phiếu, sổ sách đều được đăng ký, ghi chép cẩn thận, rõ ràng. Bên ngoài các nhà kho được vệ sinh sạch sẽ, phương tiện phòng chống cháy nổ được bố trí khoa học, hợp lý.

Đại úy Nguyễn Việt Hùng - Phân kho trưởng Phân kho 3, cho biết: “Là đơn vị làm nhiệm vụ quản lý, cất giữ, bảo quản VKTBKT, chúng tôi thường xuyên thực hiện đúng quy trình bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho vũ khí, trang bị; quá trình sắp xếp bảo đảm khoa học, dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi thường xuyên nắm chắc số, chất lượng, trình độ của đội ngũ cán bộ, nhân viên; thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ trong quản lý, khai thác, bảo quản và xây dựng nền nếp chính quy, thực hiện tiết kiệm và an toàn trong quản lý, khai thác VKTBKT”.

Thượng tá Nguyễn Văn Bộ - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho, cho biết thêm: “Một trong những nội dung trọng tâm thi đua hướng về ngày truyền thống là đơn vị khắc phục triệt để khâu yếu, mặt yếu trong thực hiện nhiệm vụ; chú trọng thi đua thực chất, không chạy theo thành tích; tập trung làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Năm 2018, Kho hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nền nếp xây dựng chính quy, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT được duy trì thường xuyên; VKTBKT khi xuất Kho có chất lượng tốt, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, QLVT; Kho bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt; cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website