20 giờ:4 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 3 , 2019

Trung đoàn Không quân 917 bay cấp cứu bệnh nhân từ đảo An Bang về đất liền

Đúng 16 giờ 30 phút ngày 8-3, trực thăng Mi171-SAR02 của Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn 370, đã hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành thắng lợi chuyến bay vận chuyển bệnh nhân từ đảo An Bang, huyện Đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa về đất liền cấp cứu và điều trị.

Trung đoàn 917 tổ chức bay chuyển cấp cứu bệnh nhân nặng từ đảo An Bang về đất liền
Đội ngũ y tế chuyển bệnh nhân từ sân bay về Bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Trung đoàn 917 tổ chức bay chuyển cấp cứu bệnh nhân nặng từ đảo An Bang về đất liền
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 370 chúc mừng tổ bay.

Trước đó, vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 7-3, Bệnh xá Đảo An Bang thuộc huyện Đảo Trường Sa tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Nguyễn Văn Tường, 47 tuổi, là nhân viên Hải đăng trên đảo An Bang với biểu hiện liệt tứ chi và bí tiểu cấp. Bệnh xá đảo An Bang hội chẩn với Bệnh viện 4, Quân khu 4 qua hệ thống thông tin liên lạc để tiến hành các biện pháp thông tiểu, truyền dịch và theo dõi viêm tủy cổ. Do tình trạng yếu liệt của bệnh nhân ngày càng nặng hơn, không tự ngồi dậy, tiên lượng rất nặng nên đã đề nghị cấp trên cho chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị. 

Sáng 8-3, chấp hành mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không - Không quân, Sư đoàn 370 đã cử tổ bay trực thăng Mi171-SAR02 của Trung đoàn 917 thực hiện nhiệm vụ bay chuyển bệnh nhân Nguyễn Văn Tường vào đất liền điều trị. 

Ngay sau khi có lệnh của trên, Trung đoàn 917 đã lập tức làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho chuyến bay. Đúng 7 giờ 30 phút, máy bay cất cánh từ Sân bay Tân Sơn Nhất, hướng thẳng ra đảo An Bang. Đi cùng chuyến bay là tổ cấp cứu Hàng không của Bệnh viện Quân y 175.

Sau gần 10 tiếng bay trong điều kiện khẩn cấp, đúng 16 giờ 30 phút ngày 8-3, máy bay đã về hạ cánh an toàn và được các đơn vị chức năng nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên xe cứu thương, vận chuyển về Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

   Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website