14 giờ:54 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 4 , 2019

Tổng cục Chính trị khai mạc tuần lễ văn hóa đọc năm 2019 và phát động phong trào tặng sách

Sáng 4-4, tại Thư viện Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã tổ chức khai mạc tuần lễ văn hóa đọc năm 2019 và phát động phong trào tặng sách chào mừng ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 (21-4-2014/21-4-2019) và hưởng ứng ngày Sách và bản quyền thế giới (23-4). Dự khai mạc có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Tổng cục Chính trị khai mạc tuần lễ văn hóa đọc năm 2019 và phát động phong trào tặng sách
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị,
phát động tuần lễ văn hóa đọc sách năm 2019.

Tổng cục Chính trị khai mạc tuần lễ văn hóa đọc năm 2019 và phát động phong trào tặng sách
Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần lễ văn hóa đọc năm 2019.

Tổng cục Chính trị khai mạc tuần lễ văn hóa đọc năm 2019 và phát động phong trào tặng sách
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị
tặng sách cho Thư viện Quân đội.

Tuần lễ văn hóa đọc (từ ngày 4-4 đến 11-4) diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm, trưng bày sách, báo với chủ đề “Hành trang người chiến sĩ” tập trung hơn 1.000 ấn phẩm được chọn lọc trong kho sách của Thư viện Quân đội và hàng trăm ấn phẩm trong và ngoài nước của các đơn vị như: Trường Sĩ quan Chính trị, Thư viện Công an nhân dân, Công ty Xuất nhập khẩu Xunhasaba trưng bày. Các tác phẩm đã khái quát lịch sử, truyền thống anh dũng của dân tộc Việt Nam qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Trần Thị Bích Huệ - Giám đốc Thư viện Quân đội, cho biết: Ngày sách Việt Nam (21-4) là một hoạt động văn hóa quan trọng có ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Hằng năm, việc tổ chức tuần lễ văn hóa đọc nhằm góp phần tôn vinh các giá trị của sách, tôn vinh văn hóa đọc đồng thời góp phần giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước.

Ngay sau khai mạc đã diễn ra Lễ phát động tuần lễ văn hóa đọc sách trong Quân đội năm 2019. Phát biểu tại Lễ phát động, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nhấn mạnh: Để phong trào đọc sách trong Quân đội ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, tạo môi trường văn hóa có sức lan tỏa lớn trong toàn quân và ngoài xã hội, các cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp cần quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách và giá trị của sách; khơi dậy niềm đam mê đọc sách; quan tâm hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào đọc sách của đơn vị. Các cơ quan báo chí trong toàn quân cần tăng cường tuyên truyền giới thiệu sách và văn hóa đọc, nhằm thu hút sự quan tâm của người đọc đối với sách. Cơ quan xuất bản, phát hành sách trong Quân đội thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng…

Tin, ảnh: THANH HUYỀN, ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website