9 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 1 , 2024

Quân chủng Phòng không - Không quân tham dự Hội nghị tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em toàn quân năm 2023

Sáng 11-1, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DS, GĐ&TE) Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác DS, GĐ&TE toàn quân năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 123 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân.

Quân chủng Phòng không - Không quân tham dự Hội nghị tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em toàn quân năm 2023
Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ảnh: qdnd.vn

Quân chủng Phòng không - Không quân tham dự Hội nghị tổng kết công tác Dân số, Gia đình và Trẻ em toàn quân năm 2023
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân.

Năm 2023, Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng đã tổ chức thành công Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình tại Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả cao, tạo hiệu ứng lan tỏa trong Quân đội, đã có nhiều mô hình, cách làm hay được các cơ quan, đơn vị toàn quân triển khai thực hiện hiệu quả. Điển hình như các mô hình: “Kỹ năng sống cho em”, “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”, “Tết Biên phòng ấm lòng dân bản”... để lại hình ảnh đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong nhân dân.

Năm 2023, Quân chủng PK-KQ đã thực hiện tốt công tác GS,GĐ&TE và đạt được nhiều kết quả khích lệ như: Phối hợp cùng Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng thăm hỏi, động viên gia đình thương binh liệt sĩ, hỗ trợ các trường hợp hiếm muôn vô sinh, thực hiện Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em năm 2023 và tầm nhìn đến năm 2030 và phát động ủng hộ “Quỹ bảo trợ trẻ em” năm 2023, hỗ trợ 31 cháu dưới 18 tuổi là con liệt sĩ (mỗi cháu một phần quà trị giá 5 triệu đồng), hỗ trợ trẻ em phẫu thuật tim cho 4 cháu, tặng quà các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn…

Kết luận hội nghị, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã biểu dương và ghi nhận thành tích đạt được trong năm qua của cấp ủy, chỉ huy và hệ thống Ủy ban DS,GĐ&TE các cấp trong toàn quân. Đồng thời, yêu cầu trong năm 2024, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân thực hiện tốt Chỉ thị số 105/CT-BQP ngày 16-10-2021 của Bộ Quốc phòng về tăng cường nâng cao chất lượng thực hiện công tác DS,GĐ&TE trong Quân đội; tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy và năng lực điều hành của hệ thống Ủy ban, Ban DS,GĐ&TE các cấp trong toàn quân; đưa nội dung công tác DS,GĐ&TE vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy các cấp và kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị. Triển khai thực hiện tốt công tác gia đình, quan tâm hỗ trợ gia đình quân nhân hiếm muộn, vô sinh; các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các lực lượng trên địa bàn để thực hiện có hiệu quả công tác DS,GĐ&TE tại đơn vị và trên địa bàn đóng quân.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan thành viên Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng triển khai các giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong năm 2023, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024; nghiên cứu, sửa đổi hướng dẫn về việc hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội; đề xuất giải pháp hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội không thuộc Nghị định số 76/2016/NĐ-CP. Các cơ quan báo chí trong Quân đội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong triển khai thực hiện công tác DS,GĐ&TE toàn quân.

Tại hội nghị, có 23 tập thể, 26 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác DS,GĐ&TE năm 2023. 

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website