8 giờ:16 phút Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 , 2019

Đoàn công tác Quân chủng PK-KQ tham quan xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện "mẫu mực, tiêu biểu"

Ngày 18-4, đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã đến tham quan xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện tại Trung đoàn 102, Sư đoàn 308, Quân đoàn 1 và Trung đoàn 218, Sư đoàn 361. Tham gia đoàn công tác gồm các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng đơn vị điểm của Quân chủng, đại diện các đơn vị của Quân chủng được chọn xây dựng điểm vững mạnh toàn diện (VMTD) "mẫu mực, tiêu biểu” năm 2019.

Quân chủng tổ chức Đoàn tham quan xây dựng đơn vị điểm VMTD  
Đoàn công tác Quân chủng PK-KQ tham quan khu vực tăng gia sản xuất của Trung đoàn 102, Sư đoàn 308.

Tại Trung đoàn 102 và Trung đoàn 218, sau khi nghe lãnh đạo, chỉ huy đơn vị giới thiệu những nội dung chính trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị VMTD; đoàn đã tham quan mô hình xây dựng điểm VMTD của đơn vị trên các nội dung: Hệ thống văn kiện, sổ sách xây dựng đơn vị VMTD; doanh trại; hệ thống biển, bảng; khu tăng gia, chăn nuôi tập trung; hệ thống kho trạm, nhà xe…

Quân chủng tổ chức Đoàn tham quan xây dựng đơn vị điểm VMTD
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng rút kinh nghiệm sau tham quan.

Tại buổi rút kinh nghiệm sau khi tham quan, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền, nhấn mạnh: "Để xây dựng thành công đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” và áp dụng nhân rộng trong toàn Quân chủng, các đơn vị cần phải tổ chức thực hiện đồng bộ, thống nhất giữa các ngành và có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chỉ huy cụ thể trên từng nội dung, có phân công rõ ràng. Các cơ quan từ cấp trung đoàn đến Quân chủng phải cụ thể từng nội dung, loại hình và tổ chức kiểm tra theo hướng dẫn Ban chỉ đạo. Hằng tuần, tháng, quý phải có tổng hợp báo cáo với Ban chỉ đạo và lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Các nội dung, hình thức và phương pháp đều phải có sự đổi mới".

 Tin, ảnh: LẠI THẾ THỦY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website