13 giờ:58 phút Thứ hai, ngày 23 tháng 5 , 2022

Sư đoàn 377 bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 23-5, Sư đoàn 377(Quân chủng Phòng không - Không quân) đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình bà Nguyễn Thị Tỵ tại tổ dân phố Hòa Phước, phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự buổi lễ có Đại tá Vũ Cao Thép - Phó Chính ủy Sư đoàn 377; đại diện các tổ chức quần chúng trong Sư đoàn cùng các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

Sư đoàn 377 bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho vợ liệt sĩ
Đại tá Vũ Cao Thép - Phó Chính ủy Sư đoàn 377 trao quà tặng gia đình bà Nguyễn Thị Tỵ.

Gia đình bà Nguyễn Thị Tỵ là gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng bà tham gia chiến đấu và hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, được công nhận là liệt sĩ.

Bản thân bà Tỵ đã 82 tuổi, sống cùng con trai trong căn nhà cấp 4 được xây dựng từ năm 1996 đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 377 đã báo cáo và đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 80 triệu đồng để hỗ trợ gia đình bà Tỵ xây nhà. Cùng với đó, Sư đoàn 377 cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục ngày công xây dựng. Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà cấp 4 rộng 70m2 đã được khánh thành và bàn giao cho gia đình.

Tại buổi lễ bàn giao, đại diện Sư đoàn 377 cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng gia đình bà Nguyễn Thị Tỵ nhiều phần quà có giá trị thiết thực, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022) của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân nói chung và Sư đoàn 377 nói riêng; nhằm động viên và chia sẻ phần nào khó khăn, giúp các gia đình chính sách sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: XUÂN SANG, ĐÌNH THẮNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website