10 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 24 tháng 4 , 2024

Sư đoàn 375 tổ chức kiểm tra bắn đạn thật

Từ ngày 22 đến 24-4, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 375 đã tổ chức kiểm tra thực hành bắn súng Tiểu liên AK bài 1 cho đội ngũ cán bộ khung và gần 600 CSM.

Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần quyết định đến sự thành công của công tác huấn luyện cũng như rèn luyện bãn lĩnh cho CSM, lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan chức năng Sư đoàn 375 đã chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức các đợt kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh rút kinh nghiệm. Tiểu đoàn Huấn luyện CSM đã chủ động, tích cực huấn luyện, tổ chức luyện tập kỹ thuật sử dụng súng đạn và thực hành bắn cho CSM và bắn phân đoạn cho CSM; chuẩn bị tốt thao trường, lực lượng và công tác bảo đảm.

Sư đoàn 375 tổ chức kiểm tra bắn đạn thật
CSM thực hiện động tác nằm bắn súng Tiểu liên AK bài 1.

Sư đoàn 375 tổ chức kiểm tra bắn đạn thật
CSM thực hiện động tác quỳ bắn súng Tiểu liên AK bài 1.

Sư đoàn 375 tổ chức kiểm tra bắn đạn thật
CSM thực hiện động tác đứng bắn súng Tiểu liên AK bài 1.

Sư đoàn 375 tổ chức kiểm tra bắn đạn thật
Trung tá Đào Danh Chương - Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện CSM, Sư đoàn 375 tặng hoa các CSM đạt điểm bắn giỏi.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp và ý thức chấp hành kỷ luật và kỹ thuật sử dụng vũ khí. Sau 3 ngày thực hành bắn, đội ngũ cán bộ khung đã thực hiện đúng quy trình, thực hiện bài bắn đạt mục đích, yêu cầu đề ra; CSM đã bình tĩnh, tự tin, thực hiện đúng yếu lĩnh, động tác hoàn thành nội dung bắn tổng hợp bài 1 súng Tiểu liên AK với 3 tư thế (nằm bắn, quỳ bắn, đứng bắn vào các bia số 4, 7, 8). Kết quả: Đối với cán bộ khung 100% đạt yêu cầu, 77,7% khá, giỏi; đối với CSM 92,5% đạt yêu cầu, 74,2% khá, giỏi.

Đợt bắn đạn thật lần này của Sư đoàn 375 nhằm kiểm tra trình độ sử dụng súng Tiểu liên AK của đội ngũ cán bộ; bản lĩnh và yếu lĩnh, động tác, quy trình thực hiện bài bắn của CSM; từ đó điều chỉnh phương pháp huấn luyện để nâng cao trình độ, khả năng sử dụng binh khí, kỹ chiến thuật cho CSM, làm cơ sở để tiếp tục huấn luyện, thực hành “3 tiếng nổ”, hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu xây dựng điểm của Bộ Quốc phòng về “kỹ thuật chiến đấu bộ binh”.

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website