9 giờ:9 phút Thứ hai, ngày 10 tháng 6 , 2019

Đại úy Lê Quyết Thắng được tôn vinh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Ngày 6-6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019 với chủ đề “Máu an toàn cho mọi người”. Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dự và phát biểu tại buổi lễ.

Đại úy Lê Quyết Thắng được tôn vinh là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
trao thưởng cho Đại úy Lê Quyết Thắng.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhân Ngày Quốc tế người hiến máu 14-6; nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu, vận động hiến máu tiêu biểu, không phân biệt ngành nghề, độ tuổi, dân tộc trên khắp mọi miền đất nước.

Trong 100 người được tôn vinh tại buổi lễ có Đại úy Lê Quyết Thắng - Giảng viên Bộ môn Chiến thuật, Khoa Tên Lửa, Học viện Phòng không - Không quân. Từ trước đến nay, Đại úy Lê Quyết Thắng đã 52 lần tham gia hiến máu tình nguyện và vận động được 34 người cùng tham gia hiến máu. Với những kết quả đó, Đại úy Lê Quyết Thắng đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Y tế tặng 3 bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Lễ hội Xuân Hồng từ 2008-2017.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp của mình, Đại úy Lê Quyết Thắng cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được sẻ chia một phần khó khăn, đem lại niềm tin, niềm hi vọng được sống của các bệnh nhân đang cần máu để điều trị. Cùng với đó, tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện giúp chúng tôi xây dựng được nhân cách, phẩm chất cao đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, biết đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống, từ đó sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội”.

Tin, ảnh: TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website