14 giờ:58 phút Thứ sáu, ngày 7 tháng 5 , 2021

Tấm lòng của Bộ đội PK-KQ với nhân dân Thừa Thiên Huế

Thời gian qua, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức đoàn công tác hành quân làm công tác dân vận tại các huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và Pháp luật Nhà nước; đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, giúp dân xóa đói giảm nghèo, qua đó để lại những ấn tượng, tình cảm sâu sắc đối với chính quyền và nhân dân địa phương.

Tấm lòng của Bộ đội PK-KQ với nhân dân Thừa Thiên Huế
Bộ đội PK-KQ tặng quà cho nhân dân xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đầu tháng 5-2021, các gia đình ở xã Hương Nguyên và Hồng Vân thuộc huyện A Lưới thực sự bất ngờ và xúc động khi có Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ đến thăm. Ngoài việc được nhận những món quà đầy ý nghĩa như gạo, nhu yếu phẩm, gia đình ông Hoàng Tân Khâm ở thôn Mu Nú - Ta Rá, xã Hương Nguyên và anh Hồ Văn Nhin ở thôn Ca Cú 2, xã Hồng Vân còn được khảo sát xây dựng “Nhà tình nghĩa”. Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Bộ đội PK-KQ, anh Hồ Văn Nhin bùi ngùi chia sẻ: “Vợ tôi thường xuyên ốm đau, thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ nương rẫy nên tôi không có điều kiện sửa lại nhà. Ngôi nhà đang ở chỉ che tạm mùa nắng, còn mùa mưa thì chỗ nào cũng dột. Nay được sự giúp đỡ của Bộ đội PK-KQ, mùa mưa tới là không lo dột nữa rồi, gia đình biết ơn nhiều lắm…”. Còn ông Hoàng Tân Khâm thì rơm rớm nước mắt: “Cả đời làm lụng, đi nương đi rẫy mà không đủ ăn, nay lại được bộ đội hỗ trợ cả một căn nhà. Chỉ trong vài tháng nữa thôi, gia đình tôi sẽ được chuyển về ngôi nhà mới. Thật là vinh dự và hạnh phúc cho gia đình, cảm ơn Bộ đội PK-KQ, cảm ơn các anh!”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, đây là một trong các hoạt động chung tay xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, nơi đặc biệt khó khăn của Quân chủng. Thực hiện kế hoạch năm 2021, thời gian qua, Đoàn công tác của Quân chủng đã tổ chức nhiều cuộc hành quân về các huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên truyền, vận động bà con chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nắm vững Luật Bầu cử và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đoàn công tác còn đến thăm hỏi, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình chính sách, người già neo đơn..., trao nhiều món quà ý nghĩa đến tận tay bà con dân bản.

Bà Lê Thị Mai Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện A Lưới, chia sẻ: “Huyện có 18 xã và 1 thị trấn, trong đó 12 xã biên giới đặc biệt khó khăn. Bà con ở đây chủ yếu là người dân tộc Pa Cô, Ka Tu, Tà Ôi, Pa Hy… Vừa qua, Quân chủng đã hỗ trợ gần 20 tấn gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn; tặng các phương tiện nghe, nhìn phục vụ cho công tác tuyên truyền, giải trí. Bước đầu đã khảo sát, tặng 2 “Nhà tình nghĩa” cho các hộ gia đình khó khăn (mỗi căn nhà trị giá 80 triệu đồng). Đặc biệt, bà con được nắm chắc về Luật Bầu cử, quyền lợi, trách nhiệm trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tình hình diễn biến và cách phòng, chống dịch COVID-19. Bà con rất phấn khởi và trân trọng tình cảm của Bộ đội PK-KQ…”.

Đại tá Nguyễn Văn Công - Trưởng phòng Dân vận Quân Chủng PK-KQ, cho biết thêm: “Đây là sự hỗ trợ cho bà con bước đầu; thời gian tới Quân chủng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới, nhằm giúp đỡ bà con dân bản các huyện miền núi vùng sâu, vùng xa có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Về với bà con dân bản các huyện miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế lần này, cán bộ, chiến sĩ PK-KQ mong muốn chia sẻ những khó khăn, đồng hành, giúp đỡ bà con vươn lên thoát đói, giảm nghèo, cùng chung tay xây dựng cơ sở địa phương vững mạnh. Những việc làm trên đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm truyền thống “Quân với dân như cá với nước”.

Bài, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website