16 giờ:11 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 11 , 2017

Công đoàn cơ sở Nhà máy A29 (Cục Kỹ thuật):

Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Với nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung và phương thức hoạt động, Công đoàn cơ sở Nhà máy A29 (Cục Kỹ thuật) thực sự là điểm sáng của Quân chủng trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; giúp người lao động được bảo đảm phúc lợi, từ đó gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn.

 Đại tá Bùi Quang Vinh - Chính ủy Nhà máy A29, cho biết: “Nhận thức rõ công tác Công đoàn là một nội dung quan trọng của hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đẩy mạnh các hoạt động thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, góp phần xây dựng Nhà máy phát triển bền vững, ổn định”.
Chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động
Giờ làm việc của cán bộ, đoàn viên công đoàn
Phân xưởng Sửa chữa Tên lửa tầm thấp, Nhà máy A29.

 Trong những năm qua, CĐCS Nhà máy đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch cấp trên giao. Theo Thiếu tá CN Thiều Sỹ Dũng - Chủ tịch CĐCS Nhà máy, hằng năm, CĐCS đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, hiểu biết chính sách pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức. CĐCS thường xuyên đổi mới, đa dạng hóa các hình thức giáo dục chính trị gắn với giáo dục pháp luật cho phù hợp với từng đối tượng như: Tọa đàm, diễn đàn, thi tìm hiểu bằng hình thức sân khấu hóa… Nhờ vậy, những năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị cho đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ở Nhà máy A29 luôn có nền nếp, chất lượng, hiệu quả; Nhà máy không có đoàn viên công đoàn vi phạm kỷ luật phải xử lý, không có đơn thư khiếu kiện về chế độ, chính sách đối với người lao động. Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi.

Để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động; trên cơ sở hướng dẫn của Ban Công đoàn Quân chủng, Ban chấp hành CĐCS đã tham mưu với Ban Giám đốc Nhà máy tổ chức Hội nghị người lao động, qua đó đánh giá kết quả, bàn phương hướng nâng cao chất lượng sửa chữa VKTBKT. Người sử dụng lao động và Ban chấp hành CĐCS cùng ký “Thỏa ước lao động tập thể”; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động theo đúng quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quy chế quản lý của Nhà máy. Phối hợp giải quyết kịp thời, thấu đáo những vướng mắc, kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tư tưởng, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong đơn vị. Ngoài ra, CĐCS Nhà máy còn chủ động đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo, chỉ huy tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên và đơn vị bạn để  đảm bảo cho người lao động thường xuyên có việc làm, thu nhập ổn định. Năm 2017, có 3 đề tài, sản phẩm của cán bộ, đoàn viên tham gia Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” cấp Quân chủng và được áp dụng vào thực tế sửa chữa tại các phân xưởng, góp phần thay thế vật tư khan hiếm và làm lợi cho Nhà máy hàng chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, để bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động, Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy đã chỉ đạo CĐCS thực hiện nghiêm việc giám sát chế độ tiền lương; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động với người lao động và thông qua hội đồng tiền lương, hội đồng thi đua, khen thưởng… Nhờ vậy đã góp phần tăng thu nhập cho người lao động, trong đó bình quân thu nhập năm 2017 của người lao động ở Nhà máy A29 là 9,7 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, CĐCS đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ, trang bị bảo hộ lao động đầy đủ cho công nhân lao động theo quy định; thường xuyên tổ chức tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy, nổ, cải tiến quy trình kỹ thuật, xây dựng nơi làm việc chính quy xanh, sạch, đẹp. CĐCS Nhà máy còn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên đi tham quan nghỉ mát, nghỉ an dưỡng tại các đoàn an điều dưỡng của Quân đội; cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, trẻ mồ côi, khuyết tật…

Có thể thấy, sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động của CĐCS Nhà máy A29 đã góp phần để cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động yên tâm công tác, tạo động lực phấn đấu lao động giỏi, lao động sáng tạo, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

          Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website