10 giờ:39 phút Thứ tư, ngày 31 tháng 7 , 2019

Bế mạc Hội thi Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh năm 2019

Sáng 31-7, tại Hà Nội, Quân chủng PK-KQ đã bế mạc Hội thi Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh năm 2019. Dự và chỉ đạo buổi lễ có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng. Dự Lễ bế mạc còn có đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tham gia Hội thi trong Quân chủng.

Bế mạc Hội thi Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh năm 2019 
Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng phát biểu bế mạc.

Sau gần một tháng diễn ra (từ ngày 1 đến 31-7), với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Hội thi Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh của Quân chủng PK-KQ năm 2019 đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Đối với nội dung thi Phòng Hồ Chí Minh, các đơn vị đều nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trực quan, củng cố cảnh quan môi trường “sáng, xanh, sạch, đẹp” trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Cơ bản các Phòng Hồ Chí Minh tham gia dự thi đều được lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quan tâm đầu tư, trang trí theo đúng quy định, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và hướng dẫn của Quân chủng PK-KQ, bảo đảm đẹp về hình thức, đủ nội dung. Trong phần thi thực hành tổ chức các hoạt động Phòng Hồ Chí Minh, các đơn vị tham gia thi đã chuẩn bị kỹ kế hoạch, kịch bản, cơ sở vật chất; phối hợp tốt với các đơn vị kết nghĩa tại địa phương; dàn dựng công phu, tạo được ấn tượng và cuốn hút bộ đội.

Đối với nội dung thi Nhà - Phòng truyền thống, công tác trưng bày đã được các đơn vị chú trọng, quan tâm đúng mức. Về cơ bản, các đơn vị đã trưng bày đúng, đủ nội dung lịch sử, có kỹ thuật trưng bày màu sắc và ánh sáng phù hợp, tạo được tuyến tham quan mạch lạc, rõ ràng, dễ xem. Việc sưu tầm tư liệu hiện vật bổ sung đã được quan tâm đúng mức, công tác bảo quản lưu giữ tư liệu hiện vật, đăng ký hiện vật, ma-ket ảnh, đăng ký khách tham quan… đã thực hiện đúng theo hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Các đơn vị đã chú trọng tới đề cương thuyết minh theo nội dung trưng bày, hướng dẫn viên có tác phong nhanh nhẹn, hiểu biết sâu về lịch sử, có kỹ năng thuyết minh cuốn hút, hấp dẫn khách tham quan. Trong phần thi hiểu biết, các thí sinh đã tích cực học tập, nâng cao hiểu biết về công tác chuyên môn, lịch sử Quân chủng PK-KQ và đơn vị mình.

Phát biểu bế mạc Hội thi, Đại tá Mai Văn Tiến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã biểu dương sự nỗ lực, tích cực của các đơn vị tham gia dự thi, đồng thời yêu cầu sau hội thi, các đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm, phát huy những điểm mạnh, khắc phục những khâu yếu, mặt yếu mà Ban Giám khảo đã góp ý cho từng đơn vị; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động của Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ được thụ hưởng các giá trị văn hóa, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thực hiện xây dựng môi trường văn hóa “Tốt đẹp, lành mạnh, phong phú” ở đơn vị gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; góp phần xây dựng con người mới trong Quân đội và xây dựng đơn vị VMTD, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bế mạc Hội thi Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh năm 2019
Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng trao thưởng cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì.

Bế mạc Hội thi Nhà - Phòng truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh năm 2019
Thiếu tướng Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng trao thưởng cho các đơn vị đạt giải ba, khuyến khích.

Kết quả, đối với nội dung Phòng Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Tiểu đoàn 73, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363; giải nhì cho Tiểu đoàn 77, Trung đoàn 257, Sư đoàn 361; Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 và giải ba cho Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 284, Sư đoàn 365; Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371; Phi đội 2, Trung đoàn 935, Sư đoàn 370. Đối với nội dung Nhà - Phòng Truyền thống, giải nhất là Nhà Truyền thống Sư đoàn 375; giải nhì là Nhà Truyền thống Sư đoàn 363, Nhà Truyền thống Sư đoàn 371; giải ba là Nhà Truyền thống Sư đoàn 365, Nhà Truyền thống Sư đoàn 372 và Nhà Truyền thống Học viện PK-KQ.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website