14 giờ:28 phút Thứ bảy, ngày 10 tháng 6 , 2023

Học viện Phòng không-Không quân đạt giải cao trong Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33

Sáng 10-6, tại Học viện Kỹ thuật Quân sự; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Cơ học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33.

Học viện Phòng không-Không quân đạt giải cao trong Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33
Đội tuyển Olympic Cơ học của Học viện PK-KQ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tổng kết và trao giải.

Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 đã diễn ra trong ngày 7-5-2023. Đây là một Kỳ thi Olympic chuyên ngành mang tính Quốc gia, được tổ chức hằng năm, tiến hành theo Điều lệ và quy trình định giải thưởng một cách chặt chẽ. Với mục tiêu đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu các môn Cơ học, phát hiện và khuyến khích các tài năng trẻ Cơ học; đồng thời động viên việc dạy và học các môn Cơ học trong các trường, các học viện.

Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt nam, Hội Cơ học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đồng tổ chức đã lthu hút 1.199 sinh viên đến từ 36 Đại học, Trường Đại học, các Học viện đào tạo về kỹ thuật và công nghệ trên cả nước tham gia. Nội dung của Kỳ thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 gồm 7 môn thi truyền thống: Cơ học kỹ thuật; Sức bền vật liệu; Cơ học kết cấu; Thủy lực; Cơ học đất; Nguyên lý máy; Chi tiết máy và 5 môn thi Ứng dụng tin học trong Cơ học.

Tham gia Kỳ thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 33, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) thành lập 3 đội tuyển, tranh tài ở 3 môn thi: Nguyên lý máy, Cơ học kỹ thuật và Ứng dụng tin học trong Cơ học kỹ thuật. Kết quả, đối với môn Nguyên lý máy, Học viện có 7 thí sinh dự thi và đạt giải nhất đồng đội, 7 giải cá nhân (1 giải nhất, 4 giải nhì và 2 giải ba). Môn Cơ học kỹ thuật, Học viện có 7 thí sinh dự thi và đạt giải nhì đồng đội, 7 giải cá nhân (5 giải nhì và 2 giải ba). Môn Ứng dụng tin học trong Cơ học kỹ thuật; Học viện PK-KQ có 4 thí sinh dự thi và đạt 3 giải cá nhân (2 giải nhì và 1 giải ba). Với thành tích đã đạt được, Học viện PK-KQ tiếp tục khẳng định, uy tín, trình độ và năng lực ở sân chơi Olympic toàn quốc, xứng đáng với vị thế là trường trọng điểm của Quân đội.

Tin, ảnh: ĐỖ NGỌC THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website