8 giờ:26 phút Thứ ba, ngày 20 tháng 8 , 2019

Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân

Ngày 19-8, Đoàn Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ do Đại tướng Đê-vít Gô-phin - Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Cùng đi có Đại tướng Sác-lơ Quin-tơn Brao - Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ. Đón tiếp và làm việc với Đoàn tại Bộ Tư lệnh Quân chủng có Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; cùng đại diện các cơ quan chức năng Quân chủng.

Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân
Trung tướng Lê Huy Vịnh và Đại tướng Đê-vít Gô-phin duyệt đội danh dự Quân chủng PK-KQ.

Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ thăm và làm việc tại Quân chủng Phòng không - Không quân
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân chủng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Trung tướng Lê Huy Vịnh chào mừng Đại tướng Đê-vít Gô-phin và Đoàn Tư lệnh Không quân Hoa Kỳ đã đến thăm và làm việc tại Quân chủng PK-KQ; đồng thời khẳng định, đây là cơ hội tốt để hai bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường sự hợp tác của lực lượng Không quân hai nước, phù hợp với khuôn khổ Bản Ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng năm 2011 và Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng năm 2015. Thời gian qua, lực lượng Không quân hai nước đã có sự hợp tác tốt đẹp và đạt được kết quả thiết thực trên các lĩnh vực như:  Y học hàng không, công tác bảo đảm an toàn bay, tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh, xử lý chất độc da cam/dioxin, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo và gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc… Đồng chí Tư lệnh Quân chủng mong muốn, trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng Không quân Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phát triển, phù hợp với lợi ích và mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Đại tướng Đê-vít Gô-phin cảm ơn Trung tướng Lê Huy Vịnh đã dành thời gian tiếp đón Đoàn; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy mạnh trao đổi đoàn, tham vấn trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm về an toàn bay, y học hàng không, tìm kiếm cứu nạn, đào tạo tiếng Anh và phi công. Đại tướng Đê-vít Gô-phin tin tưởng rằng, quan hệ quốc phòng giữa hai nước sẽ phát triển tích cực vì lợi ích của mỗi nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website