21 giờ:34 phút Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 , 2019

Viện Y học Phòng không-Không quân: Hiệu quả từ Phong trào “Dân vận khéo”

Những năm qua, cùng với việc nỗ lực xây dựng bệnh viện “Sáng y đức-giỏi y thuật”, Đảng ủy, chỉ huy Viện Y học PK-KQ còn thực hiện có hiệu quả Phong trào “Dân vận khéo”. Các thế hệ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Viện luôn gần gũi, sâu sát với nhân dân, tận tình chăm sóc, điều trị, giúp đỡ người bệnh, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc Quân đội.

Viện Y học Phòng không-Không quân: Hiệu quả từ Phong trào “Dân vận khéo”
Các y, bác sĩ của Viện Y học PK-KQ khám, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách
tại huyện Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.
Ảnh: ÁNH TUYẾT

5 năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Viện Y học PK-KQ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các khoa, ban chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương nơi đóng quân và các địa phương nơi vùng sâu, vùng xa tổ chức thực hiện tốt Phong trào thi đua (PTTĐ) “Dân vận khéo”. Quá trình thực hiện luôn phát huy tốt vai trò, chức năng tham mưu của các cơ quan; đồng thời làm tốt việc biểu dương, khen thưởng, cũng như rút kinh nghiệm những khâu yếu, mặt yếu trong quá trình thực hiện, để các đợt hoạt động sau tốt hơn đợt trước.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Vũ Huy - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Viện Y học PK-KQ, cho biết: “Quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên “Về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận trong thời kỳ mới” và triển khai phong trào “Dân vận khéo”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện đã cụ thể hóa thành những nội dung, biện pháp thực hiện, lồng ghép trong nghị quyết tháng, quý, năm. Trong đó, tập trung đẩy mạnh PTTĐ “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” gắn với PTTĐ “Dân vận khéo” cũng như thực hiện Chương trình kết hợp quân-dân y”. Viện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, tăng cường đoàn kết quân-dân, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch”.

Hưởng ứng PTTĐ “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, năm 2014, Viện đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại 6 điểm của huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa với 1.388 người; cấp thuốc miễn phí cho 1.336 người; thăm hỏi, tặng quà 25 gia đình, đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 5 phích bảo quản Vac-xin và 5 bộ âm thanh truyền thông trang thiết bị y tế cho cơ sở y tế thuộc các xã Mường Chanh, Quang Chiểu, Trung Lý, Mường Lý, Pù Nhi; tặng 1 va li khám mắt cơ động cho Bệnh xá Quân dân y thuộc Đoàn 5 (Quân khu 4) trị giá 25 triệu đồng. Bên cạnh đó, Viện còn phối hợp với Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ phẫu thuật nhân đạo nụ cười Hà Nội (OSCA) tiến hành phẫu thuật cho 772 cháu thiếu nhi khuyết tật khe hở môi, vòm miệng đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối.

Trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hằng năm, Viện đã tổ chức các đoàn cán bộ, y bác sĩ đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, đối tượng chính sách trên địa bàn. Trong 2 năm (2017, 2018), Viện đã tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại 12 lượt xã (phường) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, với 2.448 lượt người, cấp thuốc miễn phí cho 1.496 lượt người, tặng 36 suất quà cho gia đình chính sách và một số trang thiết bị vật tư y tế cho trạm y tế xã Lam Điền, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Từ năm 2013-2018, Viện đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cấp thuốc miễn phí cho 30 lượt xã (phường) với 12.248 lượt người, tặng 111 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn và nhiều trang thiết bị y tế. Có thể nói, kết quả công tác dân vận đã góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ TSVM, khoa, ban, Viện VMTD, đơn vị an toàn, địa bàn an toàn và tăng cường đoàn kết gắn bó quân-dân. Ghi nhận những thành tích đó, nhiều năm liền Viện Y học PK-KQ đã được UBND Thành phố Hà Nội, Tổng cục Chính trị và Quân chủng tặng bằng khen.

QUANG QUYỀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website