9 giờ:58 phút Thứ năm, ngày 3 tháng 10 , 2019

Trạm Ra đa 37 xây dựng “trận địa lòng dân” vững mạnh

Nhiều năm qua, bằng những việc làm cụ thể trong công tác dân vận, Trạm Ra đa 37, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361 đã không ngừng thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân trên địa bàn đóng quân; cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân và các cơ quan, đơn vị giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Xây dựng “trận địa lòng dân” vững mạnh 
Cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 37 giúp đỡ Trường Tiểu học Nà Ớt
khắc phục hậu quả mưa lũ sau cơn bão số 4 (năm 2018).

Chúng  tôi  đến  Trạm  Ra  đa  37  khi cơn mưa đang đổ xuống và cấp ủy, chỉ huy Trạm đang tổ chức hội ý, bàn bạc đưa ra những phương án tối ưu giúp đỡ nhân dân khi có tình huống xảy ra. Thiếu  tá  Phạm  Văn  Vũ  -  Trạm  trưởng, cho biết: “Trong cơn bão số 4 năm trước, cũng vào đợt mưa lớn như thế này, ở Sơn La có nhiều nơi bị lũ quét và sạt lở đất. Nhận được yêu cầu hỗ trợ của cấp ủy, chính  quyền  huyện  Mai  Sơn,  Trạm  đã ngay lập tức xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên và cử lực lượng cơ động hơn 40km vào Trường Tiểu học Nà Ớt và Tà Hộc để giúp đỡ cô trò. Việc làm đó đã để lại trong  lòng  nhân  dân  nơi  đây  tình  cảm đặc biệt”.

Tìm hiểu về những việc làm thực tiễn trong công tác dân vận của Trạm Ra đa 37, ông Lèo Văn Phương - Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Mung cho biết: “Xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La có mật độ dân cư thưa, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Điều kiện kinh tế khó khăn, hệ thống đường giao thông không thuận tiện, trình độ dân trí thấp; để nâng cao đời sống của nhân dân, những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn tận dụng triệt để sức mạnh tổng hợp của các lực lượng để vận động bà con không du canh, du cư cũng như đẩy mạnh ứng dụng khoa học vào sản xuất, nuôi trồng. Thế nhưng, lợi dụng khó khăn trong đời sống kinh tế của nhân dân địa phương, các phần tử xấu, cơ hội, phản động luôn tìm mọi thủ đoạn tiếp cận người dân để xuyên tạc, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết giữa các dân tộc và dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo người dân tham gia vào những việc làm xấu... Tuy nhiên, những âm mưu thủ đoạn đó đều được loại bỏ do có sự đoàn kết thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, trong đó có Trạm Ra đa 37”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, nhiều năm qua, cấp ủy, chỉ huy Trạm Ra đa 37 đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, lực lượng vũ trang, các cơ quan, ban, ngành, đơn vịtrên địa bàn, thống nhất quy chế, kế  hoạch,  nội  dung,  phương  pháp  tiến hành công tác dân vận. Định kỳ, hoặc khi có sự kiện, tình huống đột xuất, Trạm luôn cử cán bộ cùng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của địa phương tổ chức trao đổi, cung cấp thông tin hai chiều để làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Điều đó đã góp phần làm cho nhân dân, đồng bào các dân tộc trên địa bàn nhận thức đúng về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; từng bước nhận rõ những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động, phần tử xấu, cơ hội. Từ đó, nâng cao cảnh giác, tăng cường tình đoàn kết, tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng địa bàn an toàn, vững mạnh.

Đại úy Hồ Đức Mạnh - Chính trị viên Trạm  Ra  đa  37,  chia  sẻ:  “Với  phương châm giúp dân cũng là tự giúp mình nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn tiên phong, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... Nét nổi bật trong thực hiện công tác dân vận của đơn vị thời gian qua là đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, các lực lượng khác tại địa bàn  đóng  quân  nhằm  xây  dựng  cơ  sở chính trị vững mạnh, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần bảo đảm ổn định về chính trị để phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương. Hoạt động dân vận ở Trạm rất đa dạng, nhưng chủ yếu thông qua hình thức kết nghĩa, phối hợp hoạt động, duy trì nền nếp, chế độ giao ban, hội ý trao đổi thông tin, nắm tình hình với cấp ủy, chính quyền địa phương. Để làm tốt những việc đó, Trạm Ra đa 37 luôn chú trọng gắn các hoạt động với thực hiện Phong trào Thi đua “Dân vận khéo” và các cuộc vận động như: “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đặc biệt là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”, làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn tỏa sáng.

Bài, ảnh: TIẾN MẠNH, THANH HUYỀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website