15 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 1 tháng 7 , 2020

Bộ Quốc phòng sơ kết thực hiện Cuộc vận động 50 lần thứ 5, giai đoạn 2015-2020

Ngày 1-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) lần thứ 5, giai đoạn 2015-2020. Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ).

 

Bộ Quốc phòng sơ kết thực hiện Cuộc vận động 50 lần thứ 5, giai đoạn 2015-2020
Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng phát biểu ý kiến tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Giai đoạn 2015-2020 các đơn vị trong toàn quân đã quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của trên về tổ chức thực hiện Cuộc vận động 50 trong tình hình mới. Cuộc vận động được gắn với nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua quyết thắng, yêu cầu nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn điện và các phong trào khác của từng cơ quan, đơn vị… Công tác khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) đã được duy trì có nền nếp và có những bước đột phá quan trọng, nhất là vươn lên làm chủ khoa học - công nghệ, tiết kiệm cho ngân sách hàng trăm tỷ đồng. Các học viện, viện nghiên cứu đã phát huy tốt vai trò trong kết hợp với các đơn vị tham gia khai thác, làm chủ VKTBKT mới phục vụ nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và biên giới của Tổ quốc.

Phát biểu tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ, Thiếu tướng Bùi Anh Chung nhấn mạnh: Giai đoạn 2015-2020, Quân chủng PK-KQ đã quán triệt và thực hiện tốt Cuộc vận động 50, góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật cho sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động. Đồng thời, xác định thực hiện Cuộc vận động 50 có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Quân chủng, nhất là nội dung: Huấn luyện làm chủ và khai thác có hiệu quả VKTBKT mới, cải tiến; bảo đảm an toàn trong huấn luyện, đặc biệt là an toàn bay; khai thác có hiệu quả VKTBKT thế hệ cũ; quan tâm mua sắm thiết bị công nghệ, tích cực tìm nguồn vật tư thay thế đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ đột xuất khác của Quân chủng.

Tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN, Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 đã phát động phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2020-2025.

Kết luận hội nghị, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã biểu dương những đơn vị đạt thành tích cao trong chỉ đạo và thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2015 – 2020; đồng thời yêu cầu trong giai đoạn 2020-2025, các đơn vị trong toàn quân cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50 một cách toàn diện và đạt được hiệu quả thiết thực. Chú trọng nghiên cứu đổi mới tư duy, phương pháp tiến hành, làm cho Cuộc vận động trở thành hoạt động thường xuyên của các ngành, các cấp, các đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mọi tổ chức, cá nhân; gắn thực hiện Cuộc vận động 50 với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị và các phong trào khác, là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Hội nghị đã công bố trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 4 tập thể và 4 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 3 cá nhân; Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50” cho 38 tập thể, tặng bằng khen cho 101 tập thể và 190 cá nhân (trong đó Quân chủng PK-KQ có 7 tập thể và 10 cá nhân) vì đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động 50.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website