8 giờ:18 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 10 , 2019

Quân chủng PK-KQ kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị VMTD và đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu tại Sư đoàn 365

Ngày 16-10, Đoàn kiểm tra của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) và đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu năm 2019 tại Sư đoàn 365. Tham gia đoàn kiểm tra còn có thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan chức năng của Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị VMTD và đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu tại Sư đoàn 365
Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng kết luận sau kiểm tra.

Quân chủng PK-KQ kiểm tra kết quả xây dựng đơn vị VMTD và đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu tại Sư đoàn 365
Kiểm tra điều lệnh cán bộ, chiến sĩ tại Trung đoàn 228.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, Sư đoàn 365 đã quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, triển khai đồng bộ các biện pháp để khắc phục tồn tại, khuyết điểm mà đợt kiểm tra trước của Quân chủng đã chỉ ra. Năm 2019, Sư đoàn 365 đã tập trung xây dựng đơn vị VMTD, nâng cao vai trò lãnh đạo và chất lượng sinh hoạt của tổ chức Đảng; triển khai có hiệu quả 3 khâu đột phá của Quân chủng, cụ thể hóa vào tình hình của Sư đoàn, trọng tâm là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng huấn luyện, bảo đảm an toàn huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật và đổi mới phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ. Hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời. Tổ chức biên chế đúng quy định, duy trì huấn luyện và xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, tài chính; công tác kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác.

Đối với Trung đoàn 228, là một trong những đơn vị được Quân chủng chọn xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, cùng nhiều giải pháp lãnh đạo triển khai thực hiện sát, đúng, đến nay, công tác xây dựng đơn vị VMTD, mẫu mực, tiêu biểu của Trung đoàn đã mang lại kết quả toàn diện, cơ bản hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra.

Kết luận sau kiểm tra, Trung tướng Lê Huy Vịnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sư đoàn 365 đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, chỉ rõ các tồn tại, khuyết điểm đơn vị cần nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục. Đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu Sư đoàn tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của năm 2019; duy trì nghiêm túc, chặt chẽ nền nếp, chế độ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, không để bất ngờ, lỡ thời cơ; trong đó chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện sở chỉ huy đi vào thực chất hơn nữa. Quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ; tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao chất lượng sinh hoạt của các tổ chức đảng và triển khai các nhiệm vụ thực chất, có chiều sâu. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn, chính quyền địa phương giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn đóng quân. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt 3 khâu đột phá của Quân chủng và Sư đoàn; đồng thời nhân rộng kết quả xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu của Trung đoàn 228 đối với các cơ quan, đơn vị.

Tin, ảnh: ĐÌNH TỈNH, VĂN TRÍ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website