17 giờ:3 phút Thứ bảy, ngày 7 tháng 12 , 2019

Trung đoàn 213 đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị

Những năm qua, tình hình chính trị tư tưởng trong Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 luôn giữ được sự ổn định; cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng và làm chủ vũ khí trang bị hiện có, bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc. Có được kết quả đó là nhờ Đảng ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn đã luôn chú trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị (GDCT) bằng nhiều biện pháp thiết thực mang lại hiệu quả cao và sự chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ.

Trung đoàn 213 đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị 
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 181 đọc báo trong giờ giải lao huấn luyện.

Thượng tá Nguyễn Quang Huy - Chính ủy Trung đoàn 213, cho biết: “Trong năm 2019, Trung đoàn đã tổ chức tốt việc quán triệt và triển khai thực hiện kế hoạch, hướng dẫn công tác giáo dục chính trị của cấp trên; xây dựng kế hoạch, giáo dục chính trị cụ thể tỉ mỉ, sát từng đối tượng; đồng thời thành lập, tổ cán bộ giảng dạy chính trị và tổ chức nhận, cấp phát vật chất; hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị soạn giáo án, làm mới hệ thống sơ đồ hóa bài giảng theo nội dung mới; đăng ký sổ sách huấn luyện theo đúng quy định. Nhờ vậy, chất lượng công tác GDCT của Trung đoàn đã từng bước được nâng lên, đạt hiệu quả thiết thực”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, toàn Trung đoàn đã hoàn thành tốt công tác GDCT cho các đối tượng theo đúng kế hoạch năm 2019. Quân số tham gia học tập đạt 98,7%. Kết quả kiểm tra thường xuyên có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 86,5% khá, giỏi. Bên cạnh đó, Đảng ủy Trung đoàn đã tổ chức tốt việc học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Quân chủng; các chuyên đề cho các đối tượng chặt chẽ, nghiêm túc với quân số tham gia học tập đạt 100%.

Trung tá Phạm Thanh Trâm - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn, cho biết: “Để đạt hiệu quả cao trong công tác GDCT, đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị trong Trung đoàn luôn chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp GDCT. Bên cạnh thực hiện giáo dục theo chương trình cơ bản, thông qua sinh hoạt chính trị tư tưởng, nghiên cứu các chuyên đề, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước… đơn vị còn lồng ghép vào các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Ngoài ra còn phát huy công tác GDCT thông qua hoạt động trực quan như hệ thống pa nô, khẩu hiệu, bảng tin để nâng cao nhận thức cho bộ đội”.

Cùng với đó, Ban Chính trị đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn trong việc tổ chức kiểm tra, bồi dưỡng, hội thi, hội thao cán bộ giảng dạy chính trị trong toàn Trung đoàn, đặc biệt là phương pháp giảng dạy chính trị bằng trình chiếu Power point. Qua kiểm tra có 100% đạt khá, giỏi. Việc nâng cao chất lượng giảng dạy chính trị còn được chú trọng từ khâu lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, soạn thảo, phê duyệt giáo án, đặc biệt là việc huấn luyện, bồi dưỡng tổ cán bộ giảng dạy chính trị chuyên sâu. Quá trình huấn luyện đã tăng cường kiểm tra, dự giờ, giảng mẫu và tiến hành rút kinh nghiệm cụ thể cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, GDCT trong toàn Trung đoàn.

Trung đoàn thường xuyên duy trì nghiêm chế độ thông báo chính trị, thời sự tháng cho cán bộ, chiến sĩ; đồng thời thực hiện có nền nếp việc đọc báo, nghe đài, xem truyền hình, phát thanh nội bộ. Hoạt động ngày chính trị văn hóa tinh thần được duy trì chặt chẽ; lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn thường xuyên dự và đối thoại với cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị để kịp thời nắm bắt và giải quyết những tư tưởng vướng mắc nảy sinh. Do vậy, trong năm 2019, tình hình chính trị tư tưởng trong Trung đoàn luôn ổn định, an toàn tuyệt đối.

  Nhờ làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị và thường xuyên đổi mới hình thức, biện pháp trong giáo dục, chất lượng công tác GDCT của Trung đoàn 213 thời gian qua không ngừng được nâng lên. Ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của bộ đội ngày càng tốt hơn, tình hình chính trị đơn vị ổn định, trận địa tư tưởng được củng cố vững chắc, góp phần quan trọng để Trung đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website