10 giờ:24 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 6 , 2018

CĐCS Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ:

Phát triển đoàn viên và chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn

Đứng trước thực trạng lực lượng đoàn viên công đoàn ngày càng giảm, đội ngũ cán bộ công đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm, nghiệp vụ công tác Công đoàn còn hạn chế... Công đoàn cơ sở (CĐCS) Phân hiệu 2 (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ) đã đẩy mạnh công tác phát triển lực lượng, phát huy tốt chức năng nhiệm vụ, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; góp phần xây dựng Đảng bộ Phân hiệu TSVM, Phân hiệu VMTD.

Phát triển đoàn viên và chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn 
Lễ kết nạp đoàn viên công đoàn
tại Công đoàn cơ sở Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ.

Để bảo đảm cho tổ chức CĐCS luôn tăng về số lượng, từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; CĐCS Phân hiệu 2 đã tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quần chúng; tập trung bố trí mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên. Bên cạnh việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động để nâng cao nhận thức, thu hút sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của đông đảo cán bộ, QNCN, CNVCQP; Ban chấp hành CĐCS đã đề ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác vận động, thuyết phục để phát triển đoàn viên. Đối với cán bộ, nhân viên chưa mặn mà, chưa nhiệt tình với việc gia nhập tổ chức công đoàn; Ban chấp hành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chăm lo cho đoàn viên, tạo ra sự khác biệt so với các thành viên không phải là đoàn viên công đoàn. Với quyết tâm và sự nỗ lực cao, trong quý I năm 2018, CĐCS Phân hiệu 2 đã vận động phát triển được thêm 5 đoàn viên mới.

Cùng với việc chú trọng xây dựng lực lượng, CĐCS Phân hiệu 2 đã đẩy mạnh các hoạt động cả chiều sâu và bề nổi, phát huy quyền làm chủ và trí tuệ tập thể trong tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong đơn vị. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “5 nhất, 3 không”, do tổ chức công đoàn phát động luôn được duy trì thường xuyên và gắn liền với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Qua đó, giáo dục, rèn luyện, động viên đội ngũ đoàn viên công đoàn khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm giờ công, ngày công đạt hiệu quả chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Ngoài ra, cán bộ, đoàn viên công đoàn còn tích cực tham gia lao động vệ sinh xung quanh khu vực doanh trại, làm cỏ đường đi, sân bãi tập, khu giảng đường... Đặc biệt, CĐCS Phân hiệu 2 luôn làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Ban chấp hành CĐCS đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn nắm vững các chủ trương, chính sách, các chế độ tiêu chuẩn có liên quan tới quyền, lợi ích của CNVC, LĐQP.

Về thực hiện chính sách xã hội, luôn tích cực hưởng ứng và tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia vào các hoạt động từ thiện như ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội”, “Một ngày lương ủng hộ người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”, ủng hộ đồng bào bão lụt, thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các gia đình đoàn viên ốm đau, hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, giao hữu thể thao, thăm quan các danh lam thắng cảnh, chăm lo cho các cháu thiếu niên nhi đồng... Qua các hoạt động trên không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, mà còn tạo được niềm tin, thu hút được đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động và sinh hoạt trong tổ chức công đoàn.

Đối với công tác xây dựng CĐCS vững mạnh, Ban chấp hành CĐCS Phân hiệu đã lập kế hoạch, chương trình hành động và triển khai thực hiện nghiêm túc, sát với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Công tác cán bộ công đoàn được chú trọng, có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn phù hợp. Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua đã có 100% cán bộ hoàn thành chức trách được giao, 70-80% cán bộ công đoàn đạt xuất sắc; qua bình xét hàng năm, 100% đoàn viên công đoàn đạt tiên tiến, trong đó có 55-65% đạt tiên tiến xuất sắc. Cùng với đó, CĐCS đã làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những cán bộ, đoàn viên có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên công đoàn, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ sức để tổ chức hoạt động, duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ công đoàn... là những kết quả đáng ghi nhận của CĐCS Phân hiệu 2 trong thời gian qua. Những chuyển biến tích cực ấy không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đông đảo đoàn viên công đoàn, mà còn góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Phân hiệu, xây dựng Phân hiệu VMTD.

Bài, ảnh: ĐINH TIẾN MỪNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website