19 giờ:7 phút Thứ ba, ngày 31 tháng 12 , 2019

Khởi công xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn

Ngày 31-12, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã phối hợp cùng một số cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức khởi công xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn. Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam trực tiếp chỉ đạo buổi khởi công xây dựng.

Khởi công xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt
Nam chỉ đạo các đơn vị thi công xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn.

Khởi công xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn
Chính quyền địa phương, nhân dân xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ hỗ trợ
giúp đỡ bộ đội thi công tại công trình.

Khởi công xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn công binh 28 thi công xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn.

Địa điểm xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn tại khu đất rộng 236,7ha, nằm trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) và xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đây là công trình quân sự quan trọng, liên quan đến an ninh quốc gia và hoàn toàn nằm trên đất quốc phòng, không làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Tại buổi khởi công xây dựng, cùng với các đơn vị trong Quân đội thực hiện nhiệm vụ còn có sự tham gia, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ. Tại đây, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam đã chỉ đạo và động viên các đơn vị thi công; gặp gỡ, trao đổi với cấp ủy, lãnh đạo chính quyền và nhân dân địa phương. Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng đánh giá cao sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị thực hiện nhiệm vụ và sự đồng thuận nhất trí cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội.

Đại tá Hoàng Bá Phương – Chính ủy Lữ đoàn 28 cho biết: Lữ đoàn 28, Quân chủng PK-KQ được giao thi công gần 1500m tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn. Khi được giao nhiệm vụ, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn đã tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là số cán bộ chiến sĩ trực tiếp thi công công trình về tầm quan trọng của công trình tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn. Do đó, 100% số cán bộ chiến sĩ đều có quyết tâm cao khi được giao nhiệm vụ. Sau khi tập kết lực lượng, phương tiện về vị trí thi công, được bà con nhân dân địa phương tạo điều kiện giúp đỡ nên việc thi công diễn ra thuận lợi. Ngay trong ngày đầu thi công, đơn vị đã hoàn thành được 15% khối lượng công việc được giao. Đồng chí Chính ủy Lữ đoàn 28 khẳng định, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi như ngày đầu khởi công, chắc chắn Lữ đoàn sẽ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu.

Tin, ảnh: BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website