15 giờ:34 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 1 , 2020

Viện Y học Phòng không - Không quân tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Sáng 15-1, Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15-1-1970 / 15-1-2020). Dự và chỉ đạo buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; đại biểu Cục Quân y, Cục Kế hoạch đầu tư, Bộ Tư lệnh 86; đại biểu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng PK-KQ.

Trải qua 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, đến nay Viện Y học PK-KQ đã trở thành Viện chuyên ngành; tổ chức theo mô hình viện nghiên cứu có giường bệnh với chức năng:  Khám tuyển, tạo nguồn học viên lái máy bay quân sự; giám định, quản lý sức khỏe phi công quân sự; nghiên cứu khoa  học về Y học Hàng không và bệnh nghề nghiệp; huấn luyện sinh lý Y học Hàng không cho phi công và nhân viên công tác trên không; huấn luyện, đào tạo bác sĩ chuyên ngành Y Học Hàng không. Bảo đảm quân y SSCĐ theo phân cấp, tham gia phòng chống dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; phòng chống thiên tai, thảm họa; khám chữa bệnh cho bộ đội thuộc Quân chủng PK-KQ và nhân dân. Hiện nay, Viện đã có một cơ sở hạ tầng làm việc và điều trị khang trang, thoáng mát, rộng rãi. Đội ngũ cán bộ bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư có trên 96% trình độ đại học và sau đại học, trong đó có 1 tiến sĩ, 18 thạc sĩ, 13 chuyên khoa cấp II, 34 chuyên khoa cấp I. Đã và đang khai thác có hiệu quả các trang bị kỹ thuật hiện đại, triển khai thực hiện thành công các kỹ thuật cao như: phẫu thuật nội soi, tán sỏi Laser ngược dòng, Phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể, nội soi tiêu hoá truyền hình, chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp vi tính, siêu âm 4 chiều, máy đo thích ứng sáng-tối, điện não vi tính, nội soi tai mũi họng, hồi sức cấp cứu trung tâm...
Viện cùng phòng Quân y Quân chủng PK-KQ tổ chức 22 lớp chuyên khoa sơ bộ bác sĩ YHHK với hơn 300 lượt người tham gia, đào tạo và huấn luyện tại bệnh viện nhiều lớp y tá, dược tá, bổ túc nâng cao trình độ 289 y sĩ chuyên khoa cho bệnh viện và các đơn vị. Viện phối hợp cùng Học viện quân y và Phòng quân y Quân chủng tổ chức đào tạo 4 lớp bác sĩ CK1, 1 lớp bác sĩ CK II và 1 lớp cao học về YHHK.
Viện Y học Phòng không - Không quân Tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15-1-1970 / 15-1-2020)
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Viện Y học PK-KQ.
 
Viện Y học Phòng không - Không quân Tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15-1-1970 / 15-1-2020)
Đại tá, TS Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Viện Y học PK-KQ đọc diễn văn kỷ niệm.
Từ năm 2010 đến nay, Viện được Bộ Quốc phòng, Cục Hàng không Việt Nam giao cho nhiệm vụ giám định sức khoẻ nhân viên hàng không. Hàng năm, hàng nghìn lượt phi công, nhân viên hàng không đã được giám định sức khoẻ đảm bảo bay an toàn cho ngành hàng không dân dụng.

Với những thành tích nổi bật, Viện Y học đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương quân công hạng Ba, Huân chương chiến công hạng Ba, hạng Hai, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 4 Bằng khen của Bộ Quốc phòng; 1 Bằng khen Tổng Cục Chính trị; 7 lần được tặng Cờ thi đua của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ, 10 năm liền (2010 - 2019) Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, Viện được Tư lệnh Quân chủng PK-KQ tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng".

Viện Y học Phòng không - Không quân Tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (15-1-1970 / 15-1-2020)
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ
trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Viện Y học PK-KQ.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Viện Y học PK-KQ vì đã có thành tích trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất và xây dựng đơn vị, góp phần vào  sự nghiệp xây dựng  Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí ghi nhận và biểu dương những thành tích, chiến công của Viện Y học PK-KQ đã đạt được trong 50 năm qua; đồng chí nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Viện Y học tập trung xây dựng Viện vững mạnh về chính trị, làm cơ sở đổi mới, nâng cao chất lượng khám tuyển phi công, học viên bay, giám định sức khỏe phi công. Tổ chức tốt các hoạt động của Viện theo mô hình Viện nghiên cứu có giường bệnh; đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi chuyên môn với các nước có nền Y học hành không tiên tiến; xây dựng đội ngũ bác sĩ có kiến thức toàn diện về y học lâm sàng và y học hàng không. Xây dựng Viện có nền nếp chính quy, môi trường văn hóa tốt. Chú trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó với nhân dân, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn. Tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, khám, chữa bệnh miễn phí và nhiều hoạt động thiết thực khác, giữ vững phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, "Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú" trong tình hình mới.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website