12 giờ:27 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 5 , 2018

Bộ Quốc phòng tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII

Sáng 18-5, tại Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ Tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” (GTTTST) trong Quân đội lần thứ XVIII. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Lương Cường - Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT); đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng chí Phạm Đại Dương - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Trung tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm TCCT, Chủ tịch Hội đồng GTTTST trong Quân đội; Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ.

Bộ Quốc phòng tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII
Thượng tướng Lương Cường - Chủ nhiệm TCCT và các đại biểu
tham quan gian trưng bày các công trình, sáng kiến của Quân chủng PK-KQ.

Bộ Quốc phòng tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Buổi Lễ nhằm tổng kết, đánh giá kết quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội năm 2017. Đồng thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng, vinh danh, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thành tựu, sản phẩm khoa học của các tác giả, nhóm tác giả trẻ có công trình (CT), sáng kiến (SK) đoạt giải thưởng; qua đó cổ vũ, động viên các tổ chức Đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên và tuổi trẻ toàn quân đẩy mạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Tham gia GTTTST trong Quân đội lần thứ XVIII có 444 CT, SK (203 CT và 241 SK) của 790 tác giả, đồng tác giả thuộc 35 đơn vị trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Trong đó có 412 CT, SK đủ điều kiện để các hội đồng chuyên ngành thẩm định, đánh giá và đề nghị trao giải (192 CT và 220 SK). Điểm nổi bật của giải thưởng năm nay là tính mới, tính sáng tạo và tính ứng dụng thực tế trong huấn luyện, SSCĐ, lao động sản xuất, học tập, sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhân dân, bảo vệ môi trường… Quân chủng PK-KQ có 41 CT, SK tham gia GTTTST trong Quân đội lần thứ XVIII; giành 2 giải nhất, 5 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích. Các CT, SK của tuổi trẻ Quân chủng có tính ứng dụng cao trong thực tiễn huấn luyện, SSCĐ, được Hội đồng GTTTST trong Quân đội đánh giá cao.

Bộ Quốc phòng tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII
Thượng tướng Lương Cường - Chủ nhiệm TCCT phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lương Cường nhiệt liệt chúc mừng các cơ quan, đơn vị, các tác giả, nhóm tác giả đã đạt thành tích xuất sắc trong tham gia GTTTST Quân đội lần thứ XVIII; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao Hội đồng GTTTST, các cơ quan giúp việc, cơ quan thường trực, các hội đồng chuyên ngành, cấp ủy, chỉ huy và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tổ chức tốt giải thưởng trong những năm qua. Đồng chí Chủ nhiệm TCCT nhấn mạnh: Những năm qua, công tác khoa học và công nghệ quân sự của toàn quân đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ quân sự của toàn quân, phong trào Sáng tạo trẻ trong thanh niên Quân đội là một trong những điểm sáng; thể hiện tinh thần, khát vọng nghiên cứu, chiếm lĩnh đỉnh cao khoa học của tuổi trẻ toàn quân. Phong trào được triển khai sâu rộng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp và trách nhiệm phát hiện, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho phong trào của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.

Để nâng cao chất lượng phong trào Sáng tạo trẻ cũng như GTTTST trong Quân đội, Thượng tướng Lương Cường yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, tổ chức đoàn các cấp tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác thanh niên Quân đội và công tác khoa học công nghệ; coi phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự là động lực để xây dựng và hiện đại hóa Quân đội. Phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt GTTTST trong Quân đội, gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và phong trào Sáng tạo trẻ do Trung ương Đoàn phát động; chú  trọng tuyên truyền, giáo dục, tạo điều kiện về mọi mặt và hướng sự sáng tạo của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên vào thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, lao động sản xuất, công tác… Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ, tổ, nhóm tài năng trẻ nghiên cứu khoa học; kịp thời biểu dương, khen thưởng và có cơ chế, chính sách ưu đãi đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu; thúc đẩy phong trào Sáng tạo trẻ của toàn quân không ngừng phát triển...

Bộ Quốc phòng tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII
Bộ Quốc phòng tổng kết, trao Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII
Thủ trưởng TCCT trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất, nhì
trong tham gia GTTTST trong Quân đội lần thứ XVIII.

Tại buổi Lễ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho 19 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia hoạt động GTTTST trong Quân đội lần thứ XVIII; thăng quân hàm, nâng lương, bảo lưu thành tích cho 292 đồng chí có CT, SK đoạt giải ba trở lên; Chủ nhiệm TCCT trao chứng nhận cho 221 CT, SK đoạt giải; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo tặng các tác giả có CT, SK đoạt giải nhất.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website