8 giờ:3 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 4 , 2020

UEFA hoãn vô thời hạn các giải bóng đá châu Âu

Toàn bộ hoạt động bóng đá ở cả cấp CLB và ĐTQG tại châu Âu sẽ bị hủy và hoãn vô thời hạn cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

 Đây là kết luận của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và các tổ chức thành viên tại phiên họp trực tuyến chiều 1-4 (giờ địa phương) dưới sự chủ trì của Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin.
UEFA hoãn vô thời hạn các giải bóng đá châu Âu
Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở châu Âu. Ảnh: Euro News.

Bên cạnh đó, VCK Giải Vô địch U17 châu Âu và Giải vô địch U19 nữ châu Âu, dự kiến ​​lần lượt diễn ra vào tháng 5 và tháng 7, cũng đã bị hủy bỏ.Theo đó, tất cả các trận đấu ở Champions League, Europa League và Champions League nữ dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, các trận đấu ở cấp ĐTQG dự kiến ​​diễn ra trong tháng 6 cũng đã bị hoãn lại, bao gồm cả vòng play-off Euro 2020.

Tuy nhiên, VCK Giải Vô địch U19 châu Âu, dự kiến tháng 7-2020, lại chỉ bị hoãn do đây là giải đấu tranh suất dự VCK World Cup U20.

Như vậy, với việc hoãn sân chơi ĐTQG, có thể thấy UEFA muốn ưu tiên hoàn tất mùa giải Champions League và Europa League, cũng như tạo điều kiện cho các giải VĐQG diễn ra trong mùa hè. Nếu dịch Covid-19 tại châu Âu diễn biến tích cực, các trận đấu có thể sẽ diễn ra vào tháng 7 và tháng 8.

Nhiều khả năng, các trận đấu còn lại của mùa giải 2019-2020 diễn ra trên sân đóng kín cửa và chỉ phục vụ khán giả qua truyền hình.

Với việc mùa giải 2019-2020 còn dang dở, UEFA cũng hoãn vô thời hạn quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau khi VCK Euro 2020 được thống nhất dời lại một năm, giờ đây người ta không thể hy vọng điều gì khác ngoài một đoạn kết có hậu cho mùa giải hiện tại.
 

Theo: qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website