5 giờ:39 phút Thứ hai, ngày 15 tháng 8 , 2016

Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh

Tối 14-8, xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm người hâm mộ sau khi giành được hai tấm huy chương lịch sử môn bắn súng tại Olympic Rio 2016.

 Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
 Người hâm mộ chờ đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại sân bay Nội Bài.

Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
 
Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
 
Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
Người hâm mộ chào đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: Hải Đăng.

Có mặt tại sân bay Nội Bài, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Chỉ có thể thao chân chính mới mang lại hạnh phúc nghẹt thở đến vậy”. Khi ra chụp ảnh kỷ niệm cùng cán bộ, HLV, VĐV Trung tâm TDTT Quân đội, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tình cảm: “Cảm ơn thể thao Quân đội, Hoàng Xuân Vinh là niềm tự hào của thể thao nước nhà”.

 

 

Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
 Đoàn Quân đội đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại sân bay Nội Bài.
Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia vui cùng Đoàn Quân đội đón xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại sân bay Nội Bài.
Trước đó, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam nhấn mạnh: “Tuyển thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã biến ước mơ của thể thao Việt Nam thành sự thật. Trong thành tích của Hoàng Xuân Vinh ở Thế vận hội Rio 2016, có công rất lớn của Đảng và Nhà nước, mà cụ thể là của Quân đội, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT… Bên cạnh đó là sự hy sinh vô điều kiện của cá nhân Hoàng Xuân Vinh và gia đình tuyển thủ này. HCV, HCB của Hoàng Xuân Vinh hết sức đẹp đẽ, thuyết phục, làm nức lòng người hâm mộ, giúp những nhà làm thể thao Việt Nam có thể yên tâm về mục tiêu của ngành và tiếp tục phấn đấu, lặp đi lặp lại kỳ tích đó ở đấu trường Olympic, qua đó khẳng định vị thế của thể thao Việt Nam”.

 

Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh

Gia đình Hoàng Xuân Vinh tại sân bay .

Người hâm mộ nồng nhiệt chào đón xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh
Thiếu tướng Đặng Văn Tráng, Phó cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu tặng hoa VĐV Hoàng Xuân Vinh. 

Đặt chân xuống sân bay Nội Bài, xúc động trước tình cảm của người hâm mộ, của lãnh đạo các cấp, tuyển thủ Hoàng Xuân Vinh tâm sự: “Tôi tự hào là người lính, được Quân đội nuôi dưỡng để có ngày hôm nay. Hai tấm huy chương mà tôi giành được ở Olympic 2016 là thành tựu của thể thao nước nhà, thể thao Quân đội. Tôi hy vọng chiến thắng hôm nay sẽ kích thích thêm đam mê với môn bắn súng thể thao của thế hệ trẻ Việt Nam. Khi thi đấu ở Rio, tôi luôn cảm thấy niềm tự hào về Tổ quốc dâng tràn trong lồng ngực. Chính niềm tự hào đó đã giúp tôi thêm tự tin trong thi đấu. Cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ, cảm ơn những người thầy đã dìu dắt, cảm ơn gia đình đã luôn ở bên tôi. Trong thời khắc này, tôi không biết nói gì hơn. Xin một lần nữa cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người”.

Trước đó, xạ thủ Quân đội Hoàng Xuân Vinh đã tạo nên lịch sử cho thể thao Việt Nam (TTVN) khi xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng (HCV) Olympic đầu tiên, tại nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Anh xác lập kỷ lục Olympic mới với 202,5 điểm. Đây cũng là tấm HCV môn bắn súng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á ở sân chơi đỉnh cao này.

Không dừng lại ở đó, xạ thủ sinh năm 1974 tiếp tục thi đấu thành công nội dung 50m súng ngắn tự do nam với tấm Huy chương Bạc (HCB). Anh để thua điểm đương kim vô địch Jin Jong-oh (Hàn Quốc) ở hai viên đạn cuối cùng. Thành tích này giúp Hoàng Xuân Vinh lọt vào top 10 VĐV hay nhất của Olympic.

Những hãng tin lớn trên thế giới đều nhận định, Hoàng Xuân Vinh đã mở ra một chương mới cho Thể thao Việt Nam (TTVN). Còn BBC nhấn mạnh rằng, Hoàng Xuân Vinh xứng đáng là huyền thoại của TTVN, giúp Việt Nam có tên trên bảng vàng Olympic. Trước Hoàng Xuân Vinh, thành tích tốt nhất của TTVN ở Olympic là 2 tấm HCB của võ sĩ taekwondo Trần Hiếu Ngân (năm 2000) và cử tạ Hoàng Anh Tuấn (2008).

Với những cống hiến to lớn của vận động viên, Bộ VHTT&DL đã gửi văn bản đề nghị Nhà nước xét tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thị Nhung được đề nghị tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì và Huân chương Hữu nghị dành cho chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun.

Với việc đoạt được 1 tấm HCV và 1 HCB ở Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xác lập hàng loạt kỷ lục cho đoàn thể thao Việt Nam.

- Đây là kỳ Olympic đầu tiên trong lịch sử Thể thao Việt Nam giành được nhiều hơn 1 huy chương.

- Hoàng Xuân Vinh trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 2 huy chương tại đấu trường Olympic và trong một kỳ đại hội. Hơn thế nữa, anh là VĐV Việt Nam đầu tiên giành được HCV Olympic.

- Tính riêng môn bắn súng tại Olympic Rio, đội tuyển bắn súng Việt Nam đang xếp thứ hai với 1 HCV, 1 HCB, ngay sau đội tuyển Trung Quốc (1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ), ngang hàng với đội tuyển Italy (1 HCV, 1 HCB) và xếp trên một loạt cường quốc bắn súng như Hàn Quốc, Nga, Mỹ…

Đây là thành tích tốt nhất của bắn súng Việt Nam trong các lần tham dự Olympic và tất nhiên là cả đoàn Thể thao Việt Nam.

Theo qdnd.vn

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website