10 giờ:38 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 4 , 2020

Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Sư đoàn 365

Trong những năm qua, tuổi trẻ Sư đoàn 365 đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, qua đó đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Đặc biệt, trong thời điểm các bệnh viện thiếu máu trầm trọng do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, những giọt máu nghĩa tình do cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Sư đoàn 365 hiến tặng càng trở nên vô cùng quý giá.

Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Sư đoàn 365
ĐVTN Sư đoàn 365 tham gia hiến máu tình nguyện.

Có mặt tại buổi hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” do Sư đoàn 365 phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua, chúng tôi thấy không khí ở đây như một ngày hội. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ của các đơn vị trong Sư đoàn đã có mặt để đăng ký và thực hiện các thủ tục chuẩn bị tham gia hiến máu. Do được làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nên đã có hơn 800 lượt cán bộ, ĐVTN, hội viên phụ nữ đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có nhiều người đã tình nguyện hiến máu nhiều lần. Chỉ trong 1 ngày, toàn Sư đoàn 365 đã hiến được 730 đơn vị máu khỏe; góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Trung tá Nguyễn Nam Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 365, cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa nhân đạo cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện, lực lượng ĐVTN, hội viên phụ nữ Sư đoàn đã tích cực hưởng ứng và triển khai có hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện. Các thông điệp hành động như: “Hiến máu nhân đạo - Một nghĩa cử cao đẹp” hay “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”… đã được tuyên truyền sâu rộng trong các tổ chức quần chúng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của bộ đội về phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng”.

Trung úy Trần Minh Đức - Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 123, Trung đoàn 284 - người đã có 8 lần hiến máu tình nguyện, chia sẻ: “Lần đầu tôi tham gia hiến máu là năm 2012 nhưng thực sự chưa hiểu về hiến máu nên hơi lo lắng. Sau lần đó, được tư vấn của các y, bác sĩ và đơn vị tích cực tuyên truyền, tôi nhận thấy việc làm này không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang ý nghĩa hết sức cao đẹp nên từ đó tới nay, năm nào tôi cũng tham gia hiến máu và tuyên truyền vận động người thân, đồng đội tham gia”.

Để phong trào đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả, hằng năm Phòng Chính trị đều xây dựng kế hoạch, đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện tới cấp ủy, chỉ huy các đơn vị để cùng phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trong việc tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, trước mỗi đợt hiến máu, Sư đoàn đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN, hội viên phụ nữ về phong trào hiến máu cứu người. Nhờ đó, mà mỗi đợt phát động phong trào hiến máu đều huy động được sự tham gia của đông đảo cán bộ, ĐVTN. Hằng năm, số lượng người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đều vượt chỉ tiêu đề ra. Không chỉ dừng lại là một hoạt động thường niên, phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và thực sự trở thành ngày hội lớn, một nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ Sư đoàn.

Những giọt máu nghĩa tình đã và đang góp phần chia sẻ những khó khăn của người bệnh; đồng thời, khơi dậy tình yêu thương con người trong mỗi cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 365. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Sư đoàn đối với cộng đồng; góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website