15 giờ:27 phút Thứ bảy, ngày 4 tháng 2 , 2023

Phụ nữ Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân với Chương trình Mottainai

Thời gian qua, Phụ nữ Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã triển khai thực hiện nhiều mô hình, chương trình hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vì an sinh cộng đồng; trong đó nổi bật là Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” nhằm hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, trẻ mồ côi bởi dịch COVID-19 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai.

Phụ nữ Bộ Tham mưu Phòng không - Không quân với Chương trình Mottainai
Các hội phụ nữ cơ sở của Bộ Tham mưu trao quà cho đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam trong sự kiện Mottainai năm 2022.

Khởi động từ năm 2013, đến nay, Chương trình Mottainai trở thành hoạt động thường niên được nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân hưởng ứng. Đây cũng là năm thứ 7, cán bộ, hội viên Phụ nữ Bộ Tham mưu tham gia chương trình giàu ý nghĩa nhân văn này. Có thể nói, chương trình được thực hiện sâu rộng, tạo sức lan tỏa ở khắp các địa phương, được cán bộ, hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng tổ chức hội.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Thái Hiền - Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) cơ quan Bộ Tham mưu, hưởng ứng hoạt động tình nguyện “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” do Báo Phụ nữ Việt Nam phát động, 100% cán bộ, hội viên Phụ nữ Bộ Tham mưu đã tích cực tham gia. Chỉ sau 1 tháng phát động (từ tháng 11 đến tháng 12-2022), đơn vị đã nhận được 10 thùng quà gồm: Quần, áo, giày dép, sách truyện, tủ lạnh, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em... cùng gần 12 triệu đồng tiền mặt để trao tặng chương trình hoạt động thiện nguyện này. Lúc đầu, Hội chỉ định quyên góp đồ dùng nhưng nhiều chị em mong muốn hỗ trợ một phần học bổng cho các trẻ em mồ côi do COVID-19, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông - đối tượng chính mà Chương trình Mottainai hướng đến trong nhiều năm qua.

Thượng úy Lê Thị Nhàn - Phó Chủ tịch HPN Nhà máy A40 cũng chia sẻ về cách gây quỹ rất ấn tượng của đơn vị mình. Chị Nhàn cho biết: “Các hội viên trong HPN Nhà máy đã thu gom giấy vụn sau đó bán để lấy tiền ủng hộ Quỹ Mottainai. Việc duy trì “kế hoạch nhỏ” như thế này được tiến hành thường xuyên vừa tạo quỹ hoạt động của Hội, vừa được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện”.

Ngoài ra, chị em còn vận động thành viên trong gia đình, người thân, các tổ chức, cá nhân, đồng đội và các nhà hảo tâm cùng tham gia. Bằng cách làm này, không chỉ riêng hoạt động ủng hộ Chương trình Mottainai mà hằng năm, nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng được các cấp HPN Bộ Tham mưu tham gia tích cực, hiệu quả như: Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023 vừa qua, Phụ nữ Bộ Tham mưu cũng tặng quà 2 hội viên bị mắc bệnh hiểm nghèo (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). Đây là những việc làm, hành động từ những trái tim ấm áp, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng rất lớn.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đỗ Văn Định - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu cho biết: “Những phần quà là tấm lòng của cán bộ, hội viên Phụ nữ Bộ Tham mưu để giúp đỡ, trao yêu thương đến những trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi. Đây là hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa và nhân văn của cán bộ, hội viên phụ nữ để hưởng ứng thông điệp “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Chương trình Mottainai hằng năm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các HPN cơ sở tổ chức, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em nhỏ có số phận thiệt thòi”.

Có thể thấy, không chỉ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn tận tâm, tận lực với công tác chuyên môn, các hội viên Phụ nữ Bộ Tham mưu còn thực hiện nhiều mô hình hay, việc làm tốt. Trong đó, Chương trình Mottainai “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” đã thực sự truyền đi thông điệp như ý nghĩa tên gọi của nó về sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình của hội viên phụ nữ và cả sự đồng hành của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị; góp phần làm tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”; phấn đấu xây dựng người phụ nữ Quân đội thời kỳ mới “Trí tuệ, bản lĩnh, kỷ cương, nhân ái”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website