22 giờ:43 phút Thứ năm, ngày 9 tháng 4 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân tặng hệ thống RO xử lý nước mặn cho nhân dân xã Quới Thiện

Chiều 9-4, tại tỉnh Vĩnh Long, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức trao tặng hệ thống RO xử lý nước mặn cho xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm.

Quân chủng Phòng không - Không quân tặng hệ thống RO xử lý nước mặn cho nhân dân xã Qưới Thiện
Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 370 trao tặng hệ thống xử lý nước mặn cho đại diện UBND xã Qưới Thiện.

Quân chủng Phòng không - Không quân tặng hệ thống RO xử lý nước mặn cho nhân dân xã Qưới Thiện
Nhân viên kỹ thuật hướng dẫn cách vận hành hệ thống.

Quới Thiện là 1 trong 2 xã thuộc Cù Lao Dài nằm giữa dòng sông Cổ Chiên, cách bờ biển gần 50km, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của hiện tượng xâm nhập mặn. Trong thời gian qua, người dân nơi đây phải mua nước tinh khiết để sinh hoạt với giá thành cao. Nhằm góp phần giúp đỡ nhân dân xã Quới Thiện giảm bớt khó khăn do han mặn gây nên, Quân chủng PK-KQ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng hệ thống RO xử lý nước mặn phuc vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân trong xã.

Hệ thống RO xử lý nước mặn có giá trị 140 triệu đồng, trong đó có 70 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ, phần còn lại do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Việt Mỹ, nhà cung cấp và lắp đặt thiết bị tài trợ.

Hệ thống xử lý loại bỏ 90 đến 95% các muối hòa tan, kim loại nặng và các phân tử hữu cơ, khử trùng bằng tia UV, đảm bảo cung cấp nước đủ tiêu chuẩn cho sinh hoạt và ăn uống. Với công suất lọc 300 lít một giờ, hệ thống đã cơ bản đáp ứng nhu cầu nước ăn uống cho nhân dân trên địa bàn xã Quới Thiện.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website