13 giờ:19 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 4 , 2020

Hội nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17

Sáng 21-4, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17 tại Việt Nam. Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng, Phụ trách Tư lệnh Quân chủng, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Trung tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thiếu tướng Nguyễn Đại Hội - Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ.

Hội nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17
Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng,
Phụ trách Tư lệnh Quân chủng, kết luận hội nghị.

Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN lần thứ 17 nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động của năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Hội nghị bao gồm các hoạt động trao đổi quan điểm theo chủ đề và thảo luận các nội dung mà lực lượng không quân các nước ASEAN quan tâm, nhất là sáng kiến “Tổ chức trao đổi chuyên môn về an toàn bay” của Quân chủng PK-KQ Việt Nam, cùng với đó là các hoạt động giao lưu văn hóa tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau. Đến nay, Quân chủng PK-KQ đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban phục vụ hội nghị; triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình, nội dung hội nghị, báo cáo Bộ Quốc phòng. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến kế hoạch, chương trình, nội dung, công tác bảo đảm về mọi mặt cho hội nghị. Đặc biệt, trước những diễn phức tạp của dịch Covid-19 ở trong nước và khu vực, các đại biểu đã đề xuất các phương án bảo đảm để hội nghị diễn ra an toàn, hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Vũ Văn Kha yêu cầu các ban, tiểu ban giúp việc hội nghị tiếp tục nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh kế hoạch, chương trình, nội dung hội nghị; phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, tỉ mỉ đến từng thành phần; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng trong công tác tổ chức hội nghị. Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, Quân chủng chuẩn bị thêm các phương án tổ chức, quyết tâm cao nhất để tổ chức thành công hội nghị, tạo dấu ấn quan trọng đối với đại biểu tham dự Hội nghị Tư lệnh Không quân các nước ASEAN.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website