9 giờ:34 phút Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 , 2024

Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga

Nữ “thủ lĩnh công đoàn” hết mình với nhiệm vụ

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn gần gũi, sâu sát với đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ); thường xuyên đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn là nhận xét chung của cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) khi nhắc đến Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) cơ quan Bộ Tham mưu. Với chị, hạnh phúc lớn nhất là khi được hòa mình vào hoạt động công đoàn, được vui với niềm vui của mỗi ĐVCĐ.

Nữ “thủ lĩnh công đoàn” hết mình với nhiệm vụ
Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị trao Bằng khen cho Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn giai đoạn 2018-2023.

Khuôn mặt tươi tắn, tràn đầy năng lượng tích cực, tác phong nhanh nhẹn, giọng nói nhẹ nhàng, tính tình cởi mở, thân thiện… là những điều tôi cảm nhận được khi gặp Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga. Được biết, gần 33 năm tuổi quân, thì có gần 30 năm chị Nga gắn bó với công tác công đoàn và hơn 15 năm làm Phó Chủ tịch và Chủ tịch CĐCS. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, trên cương vị là Chủ tịch CĐCS cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ, chị đã trăn trở tìm tòi, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút được sự tham gia của toàn thể cán bộ, ĐVCĐ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Với tâm niệm “Chỉ khi nào giải quyết thấu đáo những nguyện vọng của ĐVCĐ thì họ mới tin tưởng và sẵn sàng gắn bó với tổ chức công đoàn, xem công đoàn là chỗ dựa vững chắc của mình”; một mặt, chị luôn tìm giải pháp để nâng hiệu quả hoạt động cũng như vị thế của tổ chức công đoàn trong cơ quan; mặt khác, chị chủ động tìm gặp và kiên trì thuyết phục những đồng chí chưa tham gia để phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hằng năm, bên cạnh xây dựng kế hoạch tổ chức cho cán bộ, ĐVCĐ đi tham quan, trải nghiệm, học tập… nhân dịp các dịp kỷ niệm, lễ, Tết; chị cùng với BCH chủ động báo cáo cấp trên tổ chức gặp mặt, trao quà động viên ĐVCĐ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo. Là thành viên Hội đồng tiền lương của cơ quan Bộ Tham mưu, chị cũng phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng cho ĐVCĐ, nhất là vào các dịp xét duyệt nâng bậc, chỉnh lương, thăng quân hàm. “Cán bộ công đoàn như nghề “làm dâu trăm họ”, muốn quy tụ được ĐVCĐ thì phải gương mẫu, kiên trì, bền bỉ với biện pháp giáo dục, thuyết phục là chính. Có đồng chí khi về cơ quan công tác, vì nhiều lý do khác nhau nên chưa muốn tham gia công đoàn. Vừa trao đổi qua điện thoại, tôi vừa tranh thủ đến gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, chia sẻ quyền và lợi ích khi tham gia tổ chức công đoàn, thậm chí nói đồng chí đó “thử” vào 1 tuần, sau đó có thể thôi nếu không muốn. Đến nay, khi đã trở thành ĐVCĐ, đồng chí ấy lại cảm thấy tiếc vì không thể tham gia sớm hơn. Cứ vậy, số lượng ĐVCĐ tự nguyện tham gia ngày càng tăng lên đều đặn mỗi năm” - Thượng tá QNCN Đặng Thy Nga tâm sự.

Một trong những dấu ấn nổi bật của CĐCS cơ quan Bộ Tham mưu những năm qua là thành tích tham gia Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” của Quân chủng PK-KQ và Cuộc thi “Đề tài, sáng kiến trong tổ chức Công đoàn Quân đội”. Là “thủ lĩnh công đoàn”, bên cạnh tham mưu với Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tham mưu và các phòng, ban quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để ĐVCĐ sáng tạo; hằng năm, chị đều lên kế hoạch chặt chẽ, chủ động tìm gặp để khích lệ; đồng thời bàn bạc với BCH CĐCS quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần để ĐVCĐ tham gia nghiên cứu khoa học. Khi đạt thành tích cao, việc biểu dương, khen thưởng cũng được CĐCS tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định, tạo động lực để ĐVCĐ tiếp tục say mê nghiên cứu, cho ra đời nhiều ý tưởng sáng tạo. Nhờ đó 5 năm qua, CĐCS cơ quan Bộ Tham mưu đã có 18 đề tài, sáng kiến tham gia Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” do Quân chủng tổ chức, đạt 8 giải nhất, 5 giải nhì, 3 giải ba, 2 giải khuyến khích; tham gia Cuộc thi “Đề tài, sáng kiến trong tổ chức Công đoàn Quân đội” đạt 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

Đại tá Lê Văn Kham - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu nhận xét: “Không chỉ là một Chủ tịch CĐCS năng động, trách nhiệm, mà trên cương vị là Nhân viên Tuyên huấn, Phòng Chính trị, đồng chí Nga cũng luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp rất lớn vào thành tích chung của Phòng Chính trị và Bộ Tham mưu. Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, CĐCS cơ quan Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 1 bằng khen (2017), Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng 1 Cờ thi đua (2015), 3 Bằng khen (2016,2020,2021); 1 danh hiệu “CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” (2023); được Chính ủy Quân chủng PK-KQ tặng 10 bằng khen, 2 giấy khen. Cá nhân Thượng tá QCNCN Đặng Thy Nga nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 1 bằng khen, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng 6 bằng khen, cùng hàng chục bằng khen, giấy khen các loại. Đặc biệt, đồng chí Nga đã 3 lần được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen tại Lễ tuyên dương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu, xuất sắc toàn quân (giai đoạn 2008-2013; 2013-2018; 2018-2023); Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website