7 giờ:9 phút Thứ năm, ngày 23 tháng 4 , 2020

Vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị

Ngày 22-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch trong Quân chủng thời gian qua. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng, chủ trì hội nghị.

Vừa thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo
phòng, chống dịch Covid-19 Quân chủng, kết luận hội nghị.

Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng đã quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động xây dựng và triển khai các chủ trương, kế hoạch và các giải pháp một cách đồng bộ, quyết liệt để phòng, chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch; triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, kế hoạch, công văn, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp trong Quân chủng thường xuyên đánh giá, dự báo chính xác xu hướng, nguy cơ lây lan của dịch bệnh; từ đó có các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch chặt chẽ, sát tình hình thực tế và tổ chức luyện tập thuần thục các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ. Tính đến nay, trong toàn Quân chủng không có quân nhân nhiễm SARS-CoV-2; hoàn thành việc tiếp nhận và tổ chức cách ly 80 công dân nhập cảnh theo đúng quy định. Cùng với lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị luôn thực hiện nghiêm các nền nếp, chế độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng đã thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống, dịch Covid-19. Dự báo trong thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng, chống dịch trong toàn Quân chủng, đồng chí Phó Tư lệnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường giáo dục, tuyên truyền và huấn luyện cho quân nhân nhận thức đúng về tình hình, tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, giản đơn, nhưng cũng không hoang mang, giao động; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cho lực lượng trực ban SCĐ từ cấp Quân chủng đến các phân đội, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế. Các đơn vị trong Quân chủng có điểm cách ly tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly khi có lệnh. Quân y các đơn vị nắm chắc tình hình, tình trạng sức khỏe bộ đội, bảo đảm tỉ lệ quân số khỏe thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện: Sốt, ho, khó thở, nghi nhiễm Covid-19 để chuyển tuyến sau kịp thời. Trong quá trình huấn luyện tập trung, các đơn vị phải bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Phòng Quân y tiếp tục hướng dẫn, triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch cho toàn Quân chủng, đồng thời rà soát nguồn lực ngành y kịp thời báo cáo đề xuất cấp trên bổ sung, bảo đảm. Viện Y học PK-KQ hạn chế thu dung điều trị, tổ chức cho các quân nhân và người dân khám bệnh phải giữ đúng khoảng cách tối thiểu, tổ chức sàng lọc, phân luồng bệnh truyền nhiễm, tránh bỏ sót, lọt bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, không để lây chéo cho cán bộ, nhân viên.

Tin, ảnh; TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website