10 giờ:33 phút Chủ nhật, ngày 10 tháng 5 , 2020

Cục Tài chính Bộ Quốc phòng kết luận xét duyệt quyết toán ngân sách năm 2019 tại Quân chủng Phòng không-Không quân

Ngày 8-5, tại Hà Nội, Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Hội nghị xét duyệt quyết toán ngân sách năm 2019 đối với Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ). Dự hội nghị có Thiếu tướng Vũ Văn Kha - Quyền Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Đại tá Lê Văn Thuận - Phó Cục trưởng Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng); thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng chức năng của Quân chủng.

Cục Tài chính Bộ Quốc phòng kết luận xét duyệt quyết toán ngân sách năm 2019 tại Quân chủng Phòng không-Không quân
Quang cảnh hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Tài chính đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác Tài chính của Quân chủng PK-KQ. Trong đó, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân chủng đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác tài chính, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 513 ngày 26-9-2012 của Quân ủy Trung ương về tăng cường lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Quy chế số 707 ngày 16-10-2014 về lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác tài chính trong QĐND Việt Nam. Ban hành đầy đủ các nghị quyết, quy chế, quyết định của Quân chủng về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tài chính trong toàn Quân chủng nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả. Trong năm 2019, ngành Tài chính Quân chủng đã bảo đảm đầy đủ, kịp thời kinh phí cho huấn luyện, diễn tập, SSCĐ, xây dựng cơ bản và các chế độ, tiêu chuẩn cho cán bộ, chiến sĩ, viên chức quốc phòng; thực hiện tốt việc liên thẩm quân số theo đúng quy định. Chứng từ quyết toán các nguồn ngân sách bảo đảm chặt chẽ; công tác kiểm soát chi được duy trì có nền nếp; chi tiêu ngân sách hiệu quả. Quân chủng đã có nhiều chuyển biến trong quyết toán dự án hoàn thành; năm 2019, thực hiện quyết toán dự án hoàn thành được 234 dự án, công trình.

Bên cạnh kết quả đạt được, Cục Tài chính cũng chỉ ra một số hạn chế còn tồn tại và đề nghị Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban quản lý các dự án khắc phục, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, qua đó nâng cao hiệu quả, an toàn công tác tài chính trong toàn Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website